Tin mới
Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại CH Séc

Ngày đăng: 26/08/2020 - 14:49:41

Ngày 25/8, tại thủ đô Praha, Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc (ACP) đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả công việc trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng thời tiến hành Lễ bàn giao vị trí Chủ tịch luân phiên ACP từ Đại sứ Indonesia Kenssy D. Ekaningsih chuyển tiếp cho Đại sứ Việt Nam Thái Xuân Dũng.

Bàn giao vị trí Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc (ACP). (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Tham dự họp và lễ bàn giao có Đại sứ, đại diện của 6 quốc gia thành viên ASEAN tại Cộng hòa Séc, gồm Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Indonesia và Việt Nam.
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Đại sứ Indonesia tại Cộng hòa Séc, bà Ekaningsih chia sẻ: “Trong 6 tháng ở vị trí Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Praha vừa qua, do đại dịch COVID-19 nên chúng tôi không tổ chức được nhiều hoạt động. Việt Nam sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ACP nhiệm kỳ tiếp theo và điều phối các hoạt động chung của Ủy ban. Mặc dù dịch bệnh, tôi tin rằng Việt Nam với vai trò là Chủ tịch của ủy ban có thể tổ chức một số sự kiện quan trọng trong năm nay. Tôi hy vọng các nước ASEAN có thể phối hợp cùng nhau làm được nhiều hơn để thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN với Cộng hòa Séc trong thời gian tới.”
 
Thay mặt các Đại sứ ASEAN, Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán Indonesia và cá nhân Đại sứ Ekaningsih trong việc đảm nhiệm vị trí chủ tịch nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa ASEAN và Cộng hòa Séc, góp phần củng cố sự đoàn kết và phối hợp giữa Đại sứ quán các nước ASEAN tại Praha.
 
Theo Đại sứ Thái Xuân Dũng, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ủy ban ASEAN nửa cuối năm 2020, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp với Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Cộng hòa Séc để thúc đẩy sự gắn kết thông qua các hoạt động truyền thống như Ngày gia đình ASEAN, cùng một số hoạt động giữa các nước ASEAN với các nước đối thoại, các đối tác và với chính quyền sở tại, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ giữa các nước ASEAN với nhau, cũng như ASEAN với Cộng hòa Séc.
 
Trước khi diễn ra lễ bàn giao vị trí Chủ tịch luân phiên ACP, Đại sứ các nước ASEAN tại Praha đã có cuộc họp để thảo luận, trao đổi về tình hình chính trị, kinh tế của Cộng hòa Séc, các hoạt động chính của ASEAN cũng như các hoạt động của ACP trong 6 tháng vừa qua trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát.
 
Nhân dịp này, ACP cũng thống nhất một số chương trình hoạt động của ủy ban, dự kiến sẽ diễn ra trong giai đoạn tiếp theo của năm 2020./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: