Tin mới
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam

Ngày đăng: 23/10/2020 - 08:35:09

Sáng 22/10, nhân dịp dự chương trình gặp mặt và giao lưu với Hội hữu nghị Việt-Séc-Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc, ngài Vi-che-sờ-láp Gờ-rê-pơ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam và đoàn công tác đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh đến đoàn công tác những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Vĩnh Phúc hiện là địa phương có kinh tế phát triển năng động, trung tâm công nghiệp - du lịch của cả nước, đặc biệt là công nghiệp điện tử, ô tô, xe máy… Hiện có nhiều dự án của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư thành công tại Vĩnh Phúc.
 
Gửi tới ngài Đại sứ cùng Đoàn công tác lời cảm ơn sâu sắc bởi thời gian qua, Chính phủ Séc đã dành sự quan tâm đến Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, ngài Đại sứ sẽ là cầu nối để kết nối hợp tác giữa các tỉnh, thành của Cộng hòa Séc với Vĩnh Phúc; giới thiệu tiềm năng của tỉnh cho các nhà đầu tư Cộng hòa Séc; tích cực hỗ trợ các hoạt động liên quan đến quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam.
 
Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn công tác, ngài Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ nhấn mạnh mối quan hệ giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam đã có bề dày truyền thống hữu nghị; mối quan hệ ấy lại càng được nhân lên trong thời gian hai nước cùng hỗ trợ nhau phòng chống dịch Covid-19. Ngài đại sứ cũng cho biết, hiện có hơn 100.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Cộng hòa Séc. Séc cũng là quốc gia đầu tiên coi cộng đồng người Việt cộng đồng dân tộc thiểu số, không tách rời khỏi xã hội Séc, đã hòa nhập rất tốt và đóng góp tích cực cho phát triển của Cộng hòa Séc.
 
Với cương vị của mình, ngài đại sứ khẳng định sẽ thúc đẩy quan hệ của Cộng hòa Séc và Việt Nam nói chung, đồng thời, hỗ trợ Vĩnh Phúc trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội và hợp tác với các địa phương của Cộng hòa Séc. Dự kiến Chính phủ Séc và các doanh nghiệp sẽ đến thăm và xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Vĩnh Phúc vào đầu năm 2021.
 
Tiếp đó, đoàn công tác đã tham gia chương trình gặp mặt và giao lưu với Hội hữu nghị Việt-Séc-Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc; thăm và làm việc với Trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp, huyện Bình Xuyên; thăm FLC Luxury Resort Vĩnh Phúc.

Nguồn tin: Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc


Xem tin theo ngày: