Tin mới
Việt Nam – Cộng hoà Séc: Tăng cường hợp tác song phương về Tiêu chuẩn hoá

Ngày đăng: 30/04/2021 - 14:36:57

Ngày 27/04/2021, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc trực tuyến xúc tiến hợp tác, triển khai Bản ghi nhớ với Văn phòng Tiêu chuẩn, Đo lường và Thử nghiệm Séc (UNMZ) thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại Séc về việc hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá.

Đây là phiên họp chính thức đầu tiên diễn ra kể từ khi Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Chủ tịch Văn phòng Tiêu chuẩn, Đo lường và Thử nghiệm Séc (UNMZ) thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại Séc ký Bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng vào ngày 17/4/2019 tại Praha, Cộng hòa Séc.
 
Về phía Tổng cục, có sự tham dự của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Hợp tác Quốc tế, đại diện Vụ Tiêu chuẩn và Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI).
 
Về phía UNMZ, Cộng hoà Séc, bà Zdena Slana – đại diện Cơ quan Tiêu chuẩn hoá Séc và bà Vera Hátlová Chaloupecká, Vụ Quan hệ Quốc tế, phòng EU và khối Hợp tác Quốc tế.  
 
Hai bên đã trao đổi về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc trong lĩnh vực tiêu chuẩn để hiểu rõ hơn về sự khác biệt về cơ cấu tổ chức cũng như chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc của hai phía. Hai bên đã có những thảo luận về các vấn đề liên quan đến cách thức xây dựng tiêu chuẩn quốc gia, chấp nhận tiêu chuẩn quốc tế khu vực và quốc tế thành tiêu chuẩn quốc gia, dịch thuật tiêu chuẩn, quy trình tổ chức, thành phần Ban kỹ thuật xây dựng tiêu chuẩn …
 
Đặc biệt, phía Séc đã có những chia sẻ kinh nghiệm của mình về phương thức xây dựng “tiền tiêu chuẩn” (pre-standard) trước khi trở thành tiêu chuẩn chính thức trong các trường hợp đặc biệt, khẩn cấp. Hai bên cũng thống nhất trong thời gian sắp tới sẽ tổ chức thêm những buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ đã ký kết. 

Nguồn tin: Vụ HTQT - Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn)


Xem tin theo ngày: