Tin mới
Triển lãm tranh minh họa sách thiếu nhi Cộng hòa Séc tại Hải Phòng

Ngày đăng: 23/06/2022 - 19:59:52

Nhân Tháng hành động vì trẻ em 2022, Đại sứ quán CH Séc tại Việt Nam phối hợp Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp tại Hải Phòng tổ chức triển lãm tranh mang tên “Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc”. Triển lãm diễn ra từ ngày 18/6 đến hết ngày 30/6.

Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cắt băng khai mạc triển lãm “Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Czech”.
Triển lãm giới thiệu 95 tác phẩm tranh minh họa lấy từ những cuốn sách thiếu nhi tiêu biểu của các họa sĩ Cộng hòa Séc, đồng thời, đem đến nhiều góc nhìn mới lạ, độc đáo cho khán giả về thế giới tuổi thơ diệu kỳ, đầy màu sắc qua các hoạt động giao lưu, đọc sách, vẽ tranh, sáng tạo thủ công…
 
Đây cũng là lần đầu tiên một triển lãm nghệ thuật dành cho thiếu nhi của Cộng hòa Séc được giới thiệu tới công chúng Hải Phòng, diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Tiệp - công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ năm 1986, món quà thể hiện tình bạn đẹp đẽ mà nhân dân Tiệp Khắc (cũ) dành cho Việt Nam và thành phố Hải Phòng. Hoạt động lần này sẽ là một đấu ấn mới mẻ, nối dài thêm lịch sử hợp tác hữu nghị lâu đời, sâu sắc giữa Cộng hòa Séc với Việt Nam nói chung; giữa Đại sứ quán Cộng hòa Séc với thành phố Hải Phòng nói riêng.
 
Em Tuệ Anh, trường Tiểu học Tân Trào, quận Lê Chân (Hải Phòng) nói: "Em thích những bức tranh ở đây vì màu sắc rất đáng yêu, giúp em hình dung về thế giới cổ tích, giống với tưởng tưởng của em. Nhìn những bức tranh này, em mong muốn mình được đi nhiều nơi, khám phá các miền thế giới, trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp. Em mong sắp tới sẽ có nhiều triển lãm tương tự".
 
Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslay Grepl chia sẻ, các họa sĩ tranh minh họa của Cộng hòa Séc trong hơn 100 năm qua đã góp phần tạo nên thế giới sách dành cho trẻ em toàn cầu.
 
"Một cuốn sách hay cũng chính là một kim chỉ nam tốt của trẻ em trong suốt cuộc đời vì nó mở ra không chỉ trái tim mà còn cả đôi mắt và đôi tai, giúp trẻ em cảm nhận được vẻ đẹp và sự đa dạng của cuộc sống xung quanh.
 
Đó cũng là lý do chúng tôi đề xuất ý tưởng sẽ dành tặng toàn bộ triển lãm sau khi kết thúc cho một bệnh viện Nhi hoặc trại trẻ mồ côi ở Hải Phòng, với mong muốn nơi đó sẽ trở nên ấm áp hơn, tràn đầy màu sắc và tinh thần lạc quan, khích lệ những trẻ em không được hưởng may mắn", ông Vitezslay Grepl nói./.

Nguồn tin: Thanh Nga/VOV-Đông Bắc


Xem tin theo ngày: