Tin mới
Triển lãm Thế giới nhiệm mầu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc

Ngày đăng: 09/09/2022 - 20:03:31

Sáng ngày 9/9/2022 tại Nhà xuất bản Kim Đồng đã diễn ra lễ khai trương triển lãm “Thế giới nhiệm mầu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc” do Đại sứ quán Cộng hòa Séc và Nhà xuất bản Kim Đồng đồng tổ chức.

Cắt băng khai trương triển lãm.
Tới dự lễ khai trương có: ngài Hynek Kmoníček, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Việt Nam; ngài Lukáš Musil, Phó Đại sứ CH Séc; Phó Đại sứ CH Slovakia; Phó Đại sứ Ukraina; bà Phùng Thị Thu Thủy, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; bà Quỳnh Liên, Tổng biên tập NXB Kim Đồng; bà Trần Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc cùng đông đảo anh chị em đã từng học và làm việc tại Tiệp Khắc trước kia và các em sinh viên tiếng Séc của Trung tâm liên kết đào tạo SVSV.
 
Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của Đại sứ Hynek Kmoníček sau một tuần ông tới Việt Nam và một ngày sau khi ông trình quốc thư. Đại sứ quán Séc và NXB Kim Đồng đã muốn giới thiệu bộ sưu tập tranh của các họa sĩ Séc tài ba nhất sớm hơn, nhưng do dịch bệnh mà đến giờ chúng ta mới được tham dự triển lãm này. Nhân dịp này Tổng biên tập Quỳnh Liên cũng chân thành cảm ơn cựu Đại sứ Vítězslav Grepl và phu nhân đã tích cực hỗ trợ chuẩn bị trong suốt thời gian qua để hôm nay chúng ta có được triển lãm.
 
Xin được trích đôi dòng thông điệp mà cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc Vítězslav Grepl đã viết: ”Tôi rất tự hào khi được giới thiệu đến mọi người một bộ sưu tập mang tính đại diện các họa sĩ Séc tài ba nhất, phần lớn trong số họ đã cống hiến đời mình để thế giới trẻ thơ trở nên phong phú hơn, tươi đẹp hơn và cũng dễ lĩnh hội hơn... Bây giờ chúng ta hãy chìm đắm vào thế giới dạt dào cảm hứng của tưởng tượng, vẻ đẹp và niềm vui con trẻ, hãy giữ cho ngọn lửa của lòng tốt sáng mãi trong tim ta. Mời tất cả cùng thưởng thức triển lãm này.“
 
Triển lãm sẽ diễn ra 10 ngày tại tầng 2 Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội như một món quà tặng các trẻ em Việt Nam nhân dịp trung thu.

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: