Tin mới
THỨ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO CỘNG HÒA SÉC ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BAN LÃNH ĐẠO BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI

Ngày đăng: 15/12/2022 - 09:28:10

Trong chương trình làm việc chính thức tại Việt Nam của Ngài Jiri Kozak, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc cùng đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và Hiệp hội các nhà sản xuất và cung cấp trang thiết bị y tế Séc, Bệnh viện Giao thông vận tải đã vinh dự được chọn là cơ sở y tế tại Hà Nội để đoàn đến thăm và làm việc.

Sáng ngày 12/12/2022, đoàn công tác gồm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam, Tham tán thương mại Cộng hòa Séc tại Việt Nam, Vụ trưởng Vụ kinh tế đối ngoại Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và cung cấp trang thiết bị y tế Séc cùng đại diện cho 6 doanh nghiệp hàng đầu của Séc trong lĩnh vực này đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Bệnh viện. Ông Nghiêm Xuân Đa, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện đã báo cáo tóm tắt về lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động cũng như những kế hoạch trong tương lai của Bệnh viện.
 
Đoàn công tác đã đi tham quan một số khoa phòng tại Bệnh viện như Khoa khám bệnh, Khoa Ngoại tổng hợp, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Xét nghiệm.
 
Thứ trưởng Jiri Kozak bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm Bệnh viện Giao thông vận tải. Ông đánh giá cao những nỗ lực của Ngành Y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Giao thông vận tải nói riêng trong việc kiểm soát đại dịch Covid 19 thành công. Ông cho rằng sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc của Việt Nam sau đại dịch có phần đóng góp vô cùng to lớn của đội ngũ nhân viên y tế. Ngay sau đại dịch, nhu cầu hiện đại hóa các bệnh viện và cơ sở y tế, nâng cao năng lực chuyên môn của y bác sỹ, cùng với việc đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc, trang thiết bị chẩn đoán và điều trị …là những yếu tố tiên quyết để sức khỏe người dân được đảm bảo, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước.
 
Thay mặt tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ y bác sỹ Bệnh viện, Chủ tịch Nghiêm Xuân Đa trân trọng cám ơn Ngài Thứ trưởng, Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác Cộng hòa Séc đã dành thời gian quý báu trong chuyến công tác tại Việt Nam để thăm Bệnh viện. Chủ tịch bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có những dự án hợp tác của Bệnh viện với các đối tác quốc tế nói chung và Cộng hòa Séc nói riêng, nhằm phát triển Bệnh viện theo hướng hiện đại, chuyên sâu, có thương hiệu trong khu vực theo đúng định hướng của Chính phủ.

Nguồn tin: Bệnh viện Giao thông vận tải


Xem tin theo ngày: