Tin mới
Vietjet hợp tác với Cộng hóa Séc đào tạo phi công

Ngày đăng: 22/04/2023 - 20:13:43

Hãng hàng không Vietjet đã ký thoả thuận hợp tác cùng Trường bay F Air của Cộng hòa Séc trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước Việt Nam – Séc.

Lễ ký có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng chính phủ Cộng Hòa Séc Petr Fiala.
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Séc - Việt Nam diễn ra tại Hà Nội ngày 21/4/2023, hãng hàng không Vietjet và Trường bay F Air - Cộng hòa Séc đã ký thoả thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng chính phủ Cộng Hòa Séc Petr Fiala.
 
Theo đó, Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) - cơ sở đào tạo tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế của Vietjet sẽ cùng F Air xây dựng các chương trình đào tạo phi công cơ bản, xây dựng và đào tạo phi công cho Vietjet và ngành hàng không trong khu vực.
vietjet hop tac voi cong hoa sec dao tao phi cong hinh anh 1
Lễ ký có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng chính phủ Cộng Hòa Séc Petr Fiala.
 
Phó Tổng giám đốc Vietjet Lương Thế Phúc cho biết, thoả thuận với F Air nằm trong kế hoạch phát triển, mở rộng đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực hàng không chất lượng cao, đặc biệt là đào tạo phi công của Vietjet nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Vietjet và cả ngành.
 
“Hiện VJAA sở hữu cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu với 3 buồng lái mô phỏng SIM, các trang thiết bị mô phỏng khoang khách, cơ sở vật chất huấn luyện, hồ bơi tạo sóng… có khả năng cung cấp các chương trình huấn luyện đào tạo phi công, tiếp viên, kỹ sư, thợ máy, nhân viên hàng không…”, ông Phúc cho biết.
 
Với truyền thống hơn 70 năm hợp tác Việt Nam – Cộng hòa Séc, trong đó có các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, bao gồm đào tạo hàng không, hợp tác của Vietjet - F Air sẽ góp phần giúp Vietjet chủ động nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các nhu cầu phát triển của hãng, của ngành hàng không, mở rộng hợp tác với các đối tác châu Âu sau các hợp tác với nhiều đối tác Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian qua để đào tạo phi công./.

Nguồn tin: CTV Chi Lan/VOV.VN


Xem tin theo ngày: