Tin mới
Đại sứ Vương Thừa Phong thăm Ostrava (CH Séc)

Ngày đăng: 19/04/2009 - 07:48:05

Trong thời gian đến thăm tỉnh Moravsko-Zlesko trong các ngày 16 - 17/4 theo lời mời của các doanh nghiệp Séc, Đại sứ cùng Tham tán thương mại Phạm Sỹ Chung đã đến làm việc với nhà máy cơ khí Vítkovice tại thành phố Ostrava và thăm nhà máy chế tạo xe tải hạng nặng Tatra ở Kopvřivnice.

Phía các doanh nghiệp Séc đã giới thiệu với Đại sứ về những sản phẩm đa dạng và đặc chủng của mình, khẳng định coi trọng tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam và bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ hợp tác thương mại với các đối tác Việt Nam.

Đại sứ Vương Thừa Phong đánh giá cao trình độ chất lượng và thương hiệu của Vítkovice và Tatra, hoan nghênh các hướng hợp tác của các doanh nghiệp Séc với Việt Nam. Đại sứ khẳng định mặc dù bị tác động bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu nhưng Việt Nam vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, cùng với tình hình chính trị - xã hội luôn được bảo đảm ổn định, Việt Nam là đối tác hợp tác và đầu tư hấp dẫn đối với nhiều nước trên thế giới.

Trong thời gian thăm nhà máy Tatra, Đại sứ Vương Thừa Phong đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Công thương CH Séc M. Říman. Hai bên đã trao đổi ý kiến về tình hình quan hệ hai nước cũng như thảo luận một số biện pháp nhằm thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác kinh tế Việt - Séc đã ký kết trong thời gian qua./.

Nguồn tin: Nguyễn Mạnh Cường (BCTCĐ)


Xem tin theo ngày: