Tin mới
Đại sứ Vương Thừa Phong tiếp đoàn Truyền hình Quốc gia Séc

Ngày đăng: 11/05/2009 - 08:22:49

Chiều ngày 6.5.2009 tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Vương Thừa Phong đã có buổi làm việc với đoàn truyền hình quốc gia Séc (ČT).

Tại buổi tiếp Đại sứ hoan nghênh Đài ČT đã cử đoàn làm phim sang thực hiện phóng sự tại Việt Nam. Đại sứ giới thiệu một số thành tựu mà trong thời gian gần đây Việt nam đạt được trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và ngoại giao…

Đặc biệt trong thời gian vừa qua hai nước đã có rất nhiều chuyến viếng thăm hữu nghị chính thức của các nhà Lãnh đạo cấp cao của hai nước với mục đích củng cố và nâng cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống và thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước. Đại sứ tin tưởng rằng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống sẵn có giữa Việt Nam và Tiệp Khắc trước đây và Cộng hòa Séc ngày nay, chắc chắn những thước phim phóng sự giới thiệu về Việt Nam của đoàn sau khi hòan thành được phát sóng trên các chương trình của ČT sẽ làm cho hàng triệu khán giả hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt ở một đất nước nằm tại Đông Nam Châu Á, cách xa Cộng hòa Séc hàng chục nghìn km, có ít ai biết được rằng ở đây có  hàng nghìn người Việt Nam nói tiếng Séc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bradač - Vụ Trưởng Vụ quan hệ đối ngoại ČT bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của các phương tiện thông tin, truyền thông của Séc đối với Việt Nam là đất nước đầy tiềm năng và là điểm đến hấp dẫn của các nhà kinh doanh và đầu tư hiện nay. Ông Bradač rất  mong muốn qua phóng sự này sẽ có dịp giới thiệu với người dân Séc hiểu thêm về Việt Nam và đặc biệt  trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thóai kinh tế tòan cầu hiện nay, người dân Séc sẽ có cách nhìn cải thiện hơn với cộng đồng người nước ngoài tại CH Séc, trong đó có khoảng 60 nghìn người Việt Nam hiện đang làm ăn, sinh sống, lao động và học tập tại CH Séc. Ông Bradač cũng rất mong muốn cùng với sự quan tâm của hai Chính phủ và các Bộ, ngành của Cộng hòa Séc và Việt Nam sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho chương trình ČT 24 của Đài Quốc gia Séc có thêm nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn trong việc thực hiện các phóng sự về các dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống tại Cộng hòa Séc , trong đó có cộng đồng người Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Vương Thừa Phong đã hoan nghênh những dự kiến tích cực của Lãnh đạo Đài Truyền hình Quốc gia Séc và chúc đoàn thu đuợc nhiều thành công trong chuyến đi công tác tại Việt Nam lần này./.


Nguồn tin: Trần Việt Hùng - Praha


Xem tin theo ngày: