Tin mới
ĐSQ Việt Nam tại CH Séc gửi Công hàm phản ứng về những hành động phân biệt đối xử đối với công dân Việt Nam

Ngày đăng: 23/05/2009 - 14:27:48

Thời gian gần đây một số phương tiện thông tin đại chúng của CH Séc, cũng như một số công dân có phản ảnh những biểu hiện phân biệt đối xử của Cảnh sát ngoại kiều đối với người Việt Nam làm việc và sinh sống trên lãnh thổ CH Séc. Dư luận cũng phản ảnh về sự lưu hành một văn bản “Chỉ thị” hướng dẫn riêng cho Cảnh sát ngoại kiều trong giải quyết công việc với công dân Việt Nam .

Trước tình hình đó, vừa qua  Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã gửi Công hàm cho Cơ quan cảnh sát ngoại kiều,  Bộ nội vụ, Bộ ngoại giao nước CH Séc bày tỏ sự quản ngại sâu sắc trước những thông tin nói trên và cho rằng nếu các phản ảnh này là đúng sự thật thì  nó sẽ không giúp được gì cho  sự phát triển tốt đẹp mối quan hệ chính trị và kinh tế  giữa Việt Nam và CH Séc  mà các nhà lãnh đạo cũng như các Bộ, ngành và địa phương  cùng các tổ chức, doanh nghiệp cả hai nước đã không ngừng cam kết. Điều này cũng  hoàn toàn  không phù hợp với tình hữu nghị  và sự hợp tác  truyền thống của nhân dân  Viêt Nam và nhân dân Séc.

 ĐSQ Việt Nam đã  đề nghị Cơ quan cảnh sát ngoại kiều, Bộ nội vụ, Bộ ngoại giao  nước CH Séc xác minh, làm rõ các thông tin nói trên và khẳng định quan điểm chính thức của mình về vấn đề này./.


Nguồn tin: ĐSQVN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: