Tin mới
Hoạt động của đòan Truyền hình Quốc gia Séc tại Việt Nam

Ngày đăng: 12/06/2009 - 16:22:03

Nhận lời mời của Bộ Thông tin và Truyền thông nước CHXHCN Việt Nam, Đoàn Truyền hình Quốc gia Séc do ông Roman Bradač, Vụ trưởng, Giám đốc Vụ quan hệ với nước ngoài thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Quốc gia Séc Jiří Janeček làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 18/5 đến ngày 30/5/2009.

Trong thời gian ở Việt Nam, sáng 19/5 Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Đỗ Quý Doãn đã tiếp đòan, tại buổi tiếp Thứ trưởng hoan nghênh Đài Truyền hình Quốc gia Séc đã cử đòan sang công tác tại Việt Nam lần này, Thứ trưởng đã giới thiệu với đòan một số thành tựu và sự phát triển về kinh tế, xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây và đặc biệt là lĩnh vực thông tin và truyền thông. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Việt Nam và Tiệp Khắc trước đây và Cộng hòa Séc ngày nay đã có mối quan hệ hữu nghị truyền thống rất tốt đẹp từ những năm 50 của thế kỷ trước, sự hợp tác của hai bên đã đạt  hiệu quả rất tốt đẹp, tuy nhiên trong những năm gần đây sự hợp tác của hai bên chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có của hai nước. Thứ trưởng cũng mong rằng cùng với sự quan tâm của hai Nhà nước và hai Chính phủ, trong thời gian tới sự hợp tác giữa Việt Nam và Séc sẽ phát triển hơn nữa, trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Thứ trưởng cũng mong rằng qua chuyến đi công tác tại Việt nam lần này, cùng với sự hợp tác của Trung tâm Hợp tác Báo chí và Truyền thông Quốc tế -  Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Quốc gia Séc sẽ có điều kiện thực hiện các phóng sự tại Việt Nam để giới thiệu với với khán giả của Truyền hình Séc hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam .


Thay mặt đòan, ông Roman Bradač đã chuyển lời cảm ơn của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Quốc gia Séc Jiří Janeček tới lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông nước CHXHCN Việt Nam đã mời và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đòan thực hiện phóng sự tại Việt Nam lần này. Ông cũng điểm lại một số nét cơ bản về mối quan hệ truyền thống và sự hợp tác có hiệu quả giữaTiệp Khắc trước đây và Cộng hòa Séc ngày nay với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực phát thanh và truyền hình, từ những năm 1989 trở về trước Đài Truyền hình Quốc gia Tiệp Khắc đã có cơ quan đại diện thường trú tại Hà Nội. Ông Bradač cũng đánh giá cao về vai trò của Việt Nam hiện nay là thành viên tích cực của hiệp hội ASEAN, ASEM, APEC và WTO… Đây cũng là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự hợp tác về nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Ông  Bradač rất mừng vì sự phát triển ở Việt Nam hiện nay và hy vọng trong thời gian tới Cộng hòa Séc và Việt Nam sẽ có nhiều dự án hợp tác đạt hiệu quả, trong đó có lĩnh vực thông tin và truyền thông. 


Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quí Doãn đã trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Quốc gia Séc về sự phát triển trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội của Việt Nam, công tác thông tin, truyền thông ở Việt Nam, và khả năng hợp tác với phía Séc…).


Chiều cùng ngày, đòan Truyền hình Quốc gia Séc do ông Bradač, Vụ Trưởng, Giám đốc Vụ quan hệ với nước ngoài đã có buổi làm việc với Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế.



Đòan Truyền hình Quốc gia Séc làm việc với Trung tâm hợp tác Báo chí và

Truyền thông Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thôn

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu với đòan về khả năng hợp tác giữa Trung tâm Hợp tác Báo chí và Truyền thông Quốc tế ( CPI) Bộ Thông tin và Truyền thông trên các lĩnh vực như :  Hợp tác trao đổi các chương trình về lĩnh vực thông tin, truyền thông hàng năm giữa hai bên, hai bên sẽ hợp tác cử các đòan phóng viên của Bộ Thông tin và Truyền thông sang công tác tại Cộng hòa Séc và ngược lại Đài Truyền hình Quốc gia Séc sẽ cử phóng viên sang thực hiện phóng sự tại Việt Nam, hai bên sẽ trao đổi các sản phẩm về phim tài liệu, phóng sự, phim truyền hình dài tập để phát trên Đài Truyền hình Quốc gia Séc và Đài Truyền hình Việt Nam.


Thay mặt đòan, ông Bradač đã cảm ơn sự hợp tác của CPI với Đài Truyền hình Quốc gia Séc và hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ chuẩn bị các văn bản để ký kết và chương trình hợp tác của hai bên sẽ được thực hiện./.

 


Nguồn tin: Ngô Tiến Chức và Trần Việt Hùng


Xem tin theo ngày: