Tin mới
Thúc đẩy các dự án hợp tác kinh tế Việt - Séc

Ngày đăng: 25/06/2009 - 21:32:33

Tuần qua, Đại sứ Vương Thừa Phong đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Cộng hòa Séc M. Hovorka, Chủ tịch Phân ban Cộng hòa Séc trong Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam – Cộng hòa Séc để trao đổi việc thúc đẩy các dự án hợp tác kinh tế được ký kết trong thời gian các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai nước.

Cùng dự buổi làm việc có Tham tán thương mại Phạm Sỹ Chung và lãnh đạo các Cục, Vụ liên quan của Bộ Công thương Cộng hòa Séc. Phó tổng giám đốc Cơ quan bảo hiểm tài chính Cộng hòa Séc EGAP cũng đã có mặt.

Tại buổi làm việc, hai bên tập trung trao đổi ý kiến nhằm thúc đẩy thực hiện dự án vay vốn của Cộng hòa Séc khoảng 350 triệu USD để xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với sự tham gia của nhà thầu Séc. Đại sứ Vương Thừa Phong bày tỏ lo ngại trước tiến độ chậm trễ của dự án trong bối cảnh tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu, đề nghị các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai nước tăng cường trao đổi hợp tác tháo gỡ khó khăn để sớm đạt thỏa thuận cùng có lợi cho việc triển khai dự án có ý nghĩa này.

Phía Cộng hòa Séc khẳng định việc thay đổi Chính phủ ở Cộng hòa Séc không ảnh hưởng đến các cam kết hợp tác của Cộng hòa Séc với Việt Nam, cho rằng tiến độ thỏa thuận về dự án đã và đang bị ảnh hưởng khách quan bới cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới cũng như do tình hình phát triển kinh tế xã hội mỗi nước. Hai bên đã trao đổi các khả năng và phương án tiếp tục thúc đẩy dự án hạ tầng cơ sở quan trọng này của Việt Nam phù hợp với những thay đổi trong bối cảnh tình hình mới./.


Nguồn tin: Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: