Tin mới
ĐSQ VN cám ơn hành động cứu người Việt của một thanh niên Séc

Ngày đăng: 30/08/2009 - 13:33:55

ngày 6/7/2009 anh Matěj Novák, sinh viên Đại học Plzeň đang đi làm việc tại thành phố Litvinov thì phát hiện một chị phụ nữ Việt Nam đang bị treo lơ lửng ở cửa sổ nhà tầng 5 phố Valdštejnská trong khi đang nỗ lực để cứu cháu bé khỏi bị rơi xuống đất.

Ngay lập tức anh đã nhanh chóng phá cửa, xông vào phòng gia đình Việt Nam này, kịp thời cứu chị phụ nữ và cháu bé thoát khỏi cái chết trong gang tấc. Hành động dũng cảm của thanh niên Matěj Novák đã được dư luận Séc cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Séc đánh giá cao.

Vừa qua, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Vương Thừa Phong đã trực tiếp gửi thư cho anh M. Novák, bày tỏ cảm kích trước hành động dũng cảm cứu người của anh. Đồng thời, Đại sứ Vương Thừa Phong cũng đã gửi thư cho ông JUDr. Daniel Volák, Thị trưởng thành phố Litvínov, ca ngợi nghĩa cử cao đẹp của người thanh niên Séc, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã cám ơn ông Thị trưởng và chính quyền thành phố về sự quan tâm giúp đỡ đối với cộng đồng người Việt Nam tại Litvínov.

Nguồn tin: ĐCSVN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: