Tin mới
Thị trưởng TP Chomutov (Bắc Séc) đánh giá cao kết quả học tập của trẻ em Việt Nam

Ngày đăng: 10/10/2009 - 08:05:35

Bà Ivana Řápková (ODS) đã đến dự tết Trung thu của trẻ em Việt Nam do Hội người Việt Nam ở Séc tại thành phố Chomutov tổ chức. Bà thị trưởng "nỏi tiếng" về tính cương quyết như người "đàn bà thép" đối với những người digan không có thu nhập gì khác ngoài việc chờ hưởng trợ cấp XH và nợ tiền nhà... Sau đây là cái nhìn về Tết Trung thu của nhà báo Séc.

Theo lời phát ngôn viên của tòa thị chính Chomutov, ông Tomáš Branda thì tết Trung thu cho trẻ em Việt Nam được tổ chức tại sân vận động thành phố để các em cùng nhau ôn lại các trò chơi cổ truyền và thi đấu thể thao. Bà Thị trưởng thành phố, Ivana Řápková đã có lời phát biểu tại buổi lễ và đánh giá cao các kết quả học tập mà trẻ em Việt Nam đã đạt được trong năm học vừa qua. Tham gia chúc mừng thành công của các em trong năm học vừa qua còn có ông Vương Thừa Phong, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Phó thị trưởng thành phố Chomutov, ông Jan Řehák (ODS), bà Chủ tịch Ủy ban các dân tộc thiểu số, Kamila Vrtišková.

Bà Řápková còn chia quà bánh cho các em, bà nói: người Việt Nam từ lâu được biết đến là những con người hiếu học và điều đó đã được thể hiện qua kết quả học tập của các em.

Tết Trung thu của trẻ em Việt Nam được tổ chức theo lịch Âm và không liên quan đến ngày trẻ em thế giới. Việt Nam là một trong số rất ít quốc gia có ngày tết giành riêng cho trẻ em đúng vào dịp trăng tròn.


Nguồn tin: Vietinfo


Xem tin theo ngày: