Tin mới
Phó Chủ tịch Thương viện Séc Jiří Liška thăm TTTM Sapa Praha của Người Việt

Ngày đăng: 04/11/2009 - 13:02:16

Nhận lời mời của Đại sứ Vương Thừa Phong, ngày 2.11.2009 ngài Jiří Liška, Phó Chủ tịch Thượng nghị viện quốc hội CH Séc đã thăm TTTM Sapa. Cùng đi với ngài Phó chủ tịch, có ông Ivo Bárek, Chủ nhiệm Ủy ban phát triển lãnh thổ, quản lý công cộng và môi trường sống Thượng nghị viện, một số thượng nghị sĩ và doanh nhân Séc.

Cùng tham dự tiếp khách với Đại sứ Vương Thừa Phong có các ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc, Nguyễn Thái Ngọc,  Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc, Dương Trọng Minh, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán.

 Đại sứ Vương Thừa Phong và ngài Phó chủ tịch Thượng viện Jiří Liška đã trao đổi ý kiến về mối quan hệ hợp tác hai nước nói chung và hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Thượng nghị viện Séc nói riêng. Ngài Phó chủ tịch đã thông báo về chương trình chuyến thăm Việt Nam của đoàn Thượng nghị viện Quốc hội nước Cộng hòa Séc do Ngài Phó chủ tịch Thượng viện làm trưởng đoàn với sự tháp tùng của nhiều đại diện doanh nghiệp Séc được tiến hành từ ngày 14. đến ngày 24.11.2009. Ông Václav Aubrecht, đại diện cho các doanh nghiệp Séc đã thông tin về một số dự án trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, sản xuất bia, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo mà các doanh nghiệp hai nước sẽ cùng thực hiện trong thời gian tới.

  Trong buổi làm việc Đại sứ Vương Thừa Phong và đại diện doanh nghiệp Séc đề cập đến những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp hai nước, kể cả việc cấp visa cho các công dân Việt Nam vào CH Séc với mục đích công tác và học tập. Ngài Phó chủ tịch Thượng nghị viện hứa sẽ trao đổi trực tiếp vấn đề này với ngài Đại sứ Séc trong cuộc gặp sắp tới tại Hà Nội.

    Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc đã giới thiệu với đoàn Thượng nghị viện Séc về tình hình Cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc cũng như về các hoạt động kinh doanh tại TTTM Sapa.

   Ngài Phó chủ tịch Thượng nghị viện  và các vị khách cùng đi đã tỏ ra rất ấn tượng khi thưởng thức các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt Nam tại nhà hàng Little Hanoi.Trước khi rời TTTM Sapa, Đại sứ Vương Thừa Phong và ông Hoàng Đình Thắng đã hướng dẫn Đoàn Thượng nghị viện Séc đến thăm Niệm Phật đường Vĩnh Nghiêm. Các vị khách Séc đã thắp hương tại Niệm Phật đường, Chủ tịch Hội Phật tử  Vũ Thị Thư đã gióng ba hồi chuông bày tỏ sự trọng thị đối với các vị khách quý. Tại buổi nói chuyện thân mật với Đoàn, các vị trong Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc đã giới thiệu với các  Thượng nghĩ sĩ Séc về dự án xây chùa Việt Nam tại Praha bên cạnh TTTM Sapa và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Thượng nghị viện Séc. Phó chủ tịch Thượng nghị viện Jiří Liška bày tỏ sự quan tâm và hứa sẽ trao đổi với lãnh đạo Thủ đô Praha để ủng hộ dự án này.


Nguồn tin: Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: