Tin mới
Đại sứ Vương Thừa Phong gặp gỡ với Thủ tướng Séc Jan Fischer

Ngày đăng: 29/11/2009 - 16:22:07

Ngày 25 tháng 11 năm 2009, trong khuôn khổ cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Séc và các Đại sứ Châu Á, Đại sứ Vương Thừa Phong đã dự buổi ăn trưa làm việc với Thủ tướng nước Cộng hòa Séc Jan Fischer tại Lâu đài Hrzánský palác

Đại sứ đã giới thiệu với Thủ tướng  một số nét cơ bản về tình hình kinh tế xã hội Việt Nam cũng như về chính sách đối ngoại của Việt Nam và quan hệ Việt - Séc. Thủ tướng Jan Fischer vui mừng  nhắc lại những ấn tượng rất tốt đẹp về chuyến thăm Việt Nam năm 2004 khi ông còn làm  Chủ tịch Cơ quan Thống kê Nhà nước Séc. Đánh gía cao những thành tựu của Việt Nam trong việc phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng rất chú ý đến những kết qủa khắc phục khủng hoảng kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua.Thủ tướng bày tỏ hài lòng về việc phát triển quan hệ Séc - Việt, nêu bật sự phối hợp có hiệu qủa giữa hai nước trong khuôn khổ hợp tác Á-Âu trong thời gian Cộng hòa Séc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch EU và Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ngoại giaoÁ-Âu. Thủ tướng hoan nghênh và khẳng định  Cộng hòa Séc sẵn sàng mở rộng hợp tác với Việt Nam khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2010.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Vương Thừa Phong và Thủ tướng Jan Fischer đã trao đổi ý kiến về việc thúc đẩy triển khai các thỏa thuận và dự án đã ký kết giữa các doanh nghiệp hai nước trong thời gian qua, kể cả trong lĩnh vực hợp tác phát triển ODA của Séc giành cho Việt Nam. Hai bên cũng đã đề cập việc chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc vào năm tới và  trao đổi một số hoạt động dự kiến nhân dịp này.


Nguồn tin: ĐCSVN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: