Tin mới
Đại sứ quán Việt Nam làm việc với tỉnh Liberec

Ngày đăng: 01/12/2009 - 16:16:45

Nhận lời mời của ông Stanislav Eichler, Chủ tịch tỉnh Liberec, nhân dịp tỉnh tổ chức hoạt động “Ngày văn hóa Việt Nam” từ ngày 11/11 đến 27/11/2009 tại Thư viện tỉnh Liberec, ngày 25/11/2009, ông Lý Quốc Tuấn, Tham tán Công sứ Đại sứ quán đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Liberec. Cùng dự có ông Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên thương mại Đại sứ quán.

Tiếp, làm việc với đoàn của Đại sứ quán Việt Nam tại trụ sở tỉnh có ông S. Eichler, Chủ tịch tỉnh; ông Vit Prikasky, Phó chủ tịch tỉnh, đặc trách kinh tế, phát triển dự án Liên minh Châu Âu và phát triển vùng; ông Zdenek Bursa, thành viên phụ trách nông thôn, đặc trách kinh tế, phát triển nông thông và thành thị; ông Pavel Petracek, thành viên phụ trách vùng nông thôn, đặc trách vấn đề xã hội và người thiểu số; bà Andrea Fulkova, Trưởng phòng hợp tác quốc tế tỉnh và ông Jiri Langer, phát ngôn viên. Ông S. Eichler đã thông báo với Đại sứ quán về chuyến thăm chính thức của đoàn đại biểu Liberec tới Việt Nam tháng 5/2009 vừa qua; mở ra cơ hội và khả năng hợp tác giữa Liberec với một số địa phương Việt Nam, trước hết là tỉnh Hà Tĩnh. Sau chuyến thăm Việt Nam, cá nhân ông Chủ tịch và thành viên đoàn có ấn tượng rất tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và cơ hội làm ăn với các đối tác Việt Nam trong thời gian tới. Ông Chủ tịch đặt kế hoạch trở lại Việt Nam trong năm 2010 để triển khai cụ thể hợp tác hai bên.

Ông Lý Quốc Tuấn bày tỏ sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam đối với việc thiết lập quan hệ thương mại, đầu tư, hợp tác kinh doanh của tỉnh Liberec với tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam và các địa phương, đối tác khác ở Việt Nam trong thời gian tới; cám ơn về những tình cảm tốt đẹp của cá nhân ông Chủ tịch và các thành viên về Việt Nam; nhấn mạnh việc sẵn sàng hỗ trợ của Đại sứ quán với các hoạt động của tỉnh Liberec với các địa phương Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Lý Quốc Tuấn cũng đã ký lưu bút vào sổ vàng của tỉnh Liberec, thăm khu vực triển lãm “Ngày văn hóa Việt Nam” tại Thư viện trung tâm của tỉnh, nơi có số lượng đọc giả 20 nghìn người một năm và trả lời phỏng vấn Đài truyền hình tỉnh Liberec. Ông Chủ tịch tỉnh đích thân hướng dẫn ông Lý Quốc Tuấn và đoàn thăm triển lãm, nội dung giới thiệu Việt Nam, các văn hóa phẩm, vật phẩm của Việt Nam và tòa nhà Thư viện. Thay mặt Đại sứ quán, ông Lý Quốc Tuấn đã cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, trang trọng của cá nhân ông Chủ tịch và các thành viên phía Séc, trao quà lưu niệm của Đại sứ quán tới ông Chủ tịch và các thành viên phía Séc, đề nghị tiếp tục hợp tác chặt chẽ thời gian tới.

Nhân dịp này, ông Lý Quốc Tuấn cũng làm việc với một số thành viên trong ban lãnh đạo chi hội người Việt Nam tại thành phố Liberec, tìm hiểu tình hình bà con người Việt và trao đổi một số hoạt động cộng đồng trong thời gian tới.

Liberec Region đang trở thành đối tác tiềm năng trong hợp tác thương mại, kinh tế, buôn bán với tỉnh Hà Tĩnh và một số địa phương khác của ta./.


Nguồn tin: ĐCSVN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: