Tin mới
Phát hiện hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long

Ngày đăng: 24/12/2009 - 15:25:14

Một hang động được đánh giá là đẹp nhất khu vực Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà vừa được phát hiện hồi đầu tháng 12/2009 vừa qua ở xã Việt Hải, huyện Cát Hải (Hải Phòng).

Chính quyền địa phương tạm thời đặt tên là động Quả Vàng, bởi ngay trên trần tại cửa ra vào có một khối nhũ màu vàng lớn trông như một trái cây buông chính giữa.

Động Quả Vàng được phát hiện trong trạng thái nguyên sơ, chưa có sự tác động, xâm hại của con người. Động có độ cao khoảng 25 - 30m, rộng hơn 30m, sâu gần 100m.

Theo chính quyền địa phương đánh giá, đây là một trong những động đẹp nhất ở khu vực Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà bởi tính đa dạng của kiến trúc thiên tạo.

Động được chia làm hai khoang, mỗi khoang có một kiểu nhũ đá khác nhau còn giữ nguyên vẹn như vốn ban đầu của nó.

Khoang ngoài với các khối thạch nhũ lung linh phát sáng khi có luồng ánh sáng chiếu qua, mặt sàn của động bằng phẳng, vách và trần hang là vô vàn các hình khối thạch nhũ.

Khoang thứ hai của động tựa như một phòng triển lãm trưng bày các tác phẩm điêu khắc tạo hình của các danh họa hết  sức tài hoa và điêu luyện.

Ông Vũ Tiến Bẩy, Trưởng phòng du lịch huyện Cát Hải cho hay, động Quả Vàng là một phát hiện mới của du lịch Cát Bà, nếu được đầu tư và đưa vào khai thác chắc chắn sẽ là một địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Đặc biệt, đường từ khu trung tâm du lịch Cát Bà tới động Quả Vàng phải đi qua khu rừng nguyên sinh với những tầng, tán lá của hàng trăm thứ thảo dược quý hiếm.

Tuy nhiên, vì động Quả Vàng nằm trong vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thế giới và Vườn Quốc gia Cát Bà nên việc có hay không đưa vào khai thác phục vụ du lịch đang được chính quyền thành phố Hải Phòng cân nhắc thận trọng.

Quần đảo Cát Bà hiện nay có rất nhiều hang, động đẹp được phát hiện và đưa vào khai thác phục vụ du lịch như Động Thiên Long, Động Trung Trang, Động Quân y, Động Đá Hoa và các hang như Hang Ông Chừng, Ha Bà Đón, Hang Ánh Mả, Hang Dáng... mỗi năm thu hút hàng vạn khách du lịch đến thăm quan, đem lại lợi ích kinh tế cho khu du lịch này./.


Nguồn tin: TTXVN


Xem tin theo ngày: