Tin mới
Kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 23/12/2022 - 00:00:00

Tối 22/12, tại thủ đô Praha, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022).

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc trao Giấy khen cho các hội viên và chi hội có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)
Tới dự lễ kỷ niệm có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng, Tùy viên Quân sự Cao Hùng Tráng, đại diện các hội đoàn người Việt Nam và gần 200 đại biểu là các cựu chiến binh đang sinh sống và làm ăn tại Cộng hòa Séc.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc - cho biết do tác động của đại dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên sau 3 năm qua, Hội mới có dịp gặp mặt và cùng nhau ôn lại truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội ta, những kỷ niệm một thời mang trên mình bộ quân phục màu xanh của người lính “Bộ đội Cụ Hồ,” cùng nhau hát vang những ca khúc truyền thống.
 
Trong không khí phấn khởi, tự hào hướng về ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm nghiêng mình tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, tỏ lòng thành kính, biết ơn các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh tinh thần chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Quân đội ta trên chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.
 
Hình ảnh cao đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng cũng như ý chí quật cường của dân tộc ta, xứng đáng với lời khen của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.”
 
Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc thành lập ngày 22/12/2014, hiện có gần 600 hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội trên toàn bộ đất nước Séc.
 
Trong đại dịch COVID-19, Hội đã tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, các hội viên đã đoàn kết, gắn bó, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.
 
Trong năm tới, Hội đề ra mục tiêu tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, củng cố và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, mỗi hội viên luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ,” hướng về quê hương đất nước./.

Nguồn tin: Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: