Tin mới
Xuân Quý Mão 2023: Đầm ấm hương sắc Xuân Quê hương tại Séc

Ngày đăng: 22/01/2023 - 20:09:36

Tối 20/1 (tức 29 tháng Chạp Âm lịch), tại Trung tâm thương mại Sapa, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã phối hợp với Hội Người Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” mừng Tết Quý Mão 2023.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng chúc tết cộng đồng. (Ảnh: Ngọc Long/TTXVN)
Sau gần 3 năm bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19, “Xuân Quê hương” năm nay tại Séc được tổ chức long trọng và ấm áp, đông đảo bạn bè Séc và gần 500 bà con cộng đồng đã tham dự chương trình.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Prague, trong không khí đầm ấm, thấm đậm hương sắc Tết dân tộc cổ truyền, Đại sứ Thái Xuân Dũng chia sẻ những thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm 2022 và khẳng định để đất nước ta có vị thế như hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của doanh nghiệp và người dân trong nước, còn có sự đóng góp không nhỏ của hơn 5,3 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài - một bộ phận quan trọng, không thể tách rời cộng đồng các dân tộc Việt Nam, trong đó có người Việt Nam ở Séc, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Phát huy những thành tựu đạt được trong năm 2022, Đại sứ tin tưởng rằng cộng đồng người Việt Nam tại Séc, mà hạt nhân là Hội Người Việt Nam, sẽ tiếp tục cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống; tích cực hội nhập sâu, rộng và bền vững vào xã hội sở tại; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam; làm tốt vai trò cầu nối, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, giữa hai dân tộc Việt Nam và Séc.
 
Trong không khí đầm ấm, sum vầy, Đại sứ Thái Xuân Dũng gửi lời chúc mừng Năm mới tới toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Séc.
 
Thay mặt cộng đồng người Việt tại Séc, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch danh dự Hội Người Việt Nam tại Séc, cảm ơn sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ sát sao của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đối với cộng đồng, đồng thời kêu gọi bà con tiếp tục đoàn kết, gắn bó, luôn hướng về quê hương, đất nước, góp phần thúc đẩy hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Séc.
 
Các hoạt động văn hóa nhân dịp Tết Nguyên đán ngoài mang ý nghĩa sum vầy, đoàn kết cộng đồng thì đây còn là dịp để cộng đồng người Việt Nam tại Séc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và truyền thống văn hóa Việt Nam tới bạn bè Séc.
 
Tiếp tục lan tỏa tinh thần "Xuân Quê hương" do Bộ Ngoại giao-Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hằng năm, là chương trình mang ý nghĩa chính trị-văn hóa quan trọng dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài, các hoạt động đón tết của cộng đồng người Việt Nam tại Séc sẽ được tiếp tục tổ chức trong những ngày đầu Năm mới./.

Nguồn tin: Việt Dũng (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: