Tin mới
Liên hoan âm nhạc quốc tế đa sắc tộc tại Ústí nad Labem

Ngày đăng: 10/09/2012 - 13:12:46

Liên hoan âm nhạc quốc tế đa sắc tộc 2012 đã khai mạc lúc 10 giờ sáng ngày 8 .9.2012 tại quảng trường Mírové và Lidické thuộc trung tâm thành phố Ústí nad Labem nhằm ủng hộ hội nhập cho người nước ngoài đến từ các nước thứ ba đang sinh sống tại CH Séc, dưới sự bảo trợ của thị trưởng thành phố Ústí nad Labem, ông Vít Mandík và bà phó thị trưởng Zuazana Kailová.


Đây là Cuộc liên hoan âm nhạc lần thứ XIII với sự hỗ trợ của Quỹ châu Âu nhằm hỗ trợ hội nhập cho các công dân nước ngoài tới từ các nước thứ ba.

Tham gia lễ hội năm nay có các đoàn ca múa đến từ các nước như Brasil, Bồ Đào Nha, Mexico, Ấn Độ, Slovakia, Mông Cổ, Nigeria, Mali … và đặc biệt còn có sự tham gia của cộng đồng Việt Nam đang sống tại Thành phố Ústí nad Labem.

Việt nam tham dự liên hoan với 2 gian hàng bán quà lưu niệm, ẩm thực và 1 khu trưng bày các tranh ảnh phản ánh sinh hoat của đồng bào các dân tộc Việt Nam từ Nam chí Bắc.
Đặc biệt năm nay cộng đồng Việt Nam tham gia biểu diễn 4 tiết mục với 2 sân khấu tách biệt:
Các cháu thiếu nữ múa ô và nón trong trang phục áo dài rất duyên dáng, các cháu thiếu nhi tung tăng múa và hát bài rước đèn Trung thu, các cháu Thanh niên nhảy hithop và cuối cùng là Dân ca Quan Họ Bắc Ninh do các liền Anh liền Chị trong CLB văn nghệ Ústí nad Labem trình bày.

Đối với đại bộ phận người nước ngoài, cũng như người Việt Nam, CH Séc cũng đã trở thành quê hương thứ hai và lễ hội này cũng là dịp để chúng ta trình diễn bản sắc văn hóa của mình, và cũng là lúc để chứng minh khả năng bảo tồn văn hóa và hòa nhập vào văn hóa bản địa và cũng là để nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau với các sắc tộc đang sống tại CH Séc.
Đây cũng là điểm sáng của cộng đồng người Việt chúng ta trong lòng người dân bản xứ và cũng là hoạt động hướng con em chúng ta về cội nguồn dân tộc.

Buổi liên hoan kết thúc để lại niềm lưu luyến trong lòng người tham dự và họ hẹn gặp nhau vào tháng 9 sang năm 2013.

Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: