Tin mới
Lễ bế mạc Năm văn hóa Việt Nam 2015 tại Séc

Ngày đăng: 14/06/2016 - 08:27:35

Lễ bế mạc Năm văn hóa Việt Nam 2015 tại Séc do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội người Việt Nam tại CH Séc tổ chức vào tối ngày 13 tháng 6 năm 2016 tại Hội trường nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa – Praha.

Vào thời điểm này cách đây một năm, nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CH Séc, Bộ văn hóa, thể thao và du lịch và các Bộ khác của Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán và Hội người Việt tại Séc bắt đầu bước vào „Năm văn hóa Việt Nam“ với việc tổ chức thành công lễ khai mạc Năm văn hóa Việt Nam với nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc và giới thiệu các hình ảnh phong phú sống động về đất nước con người Việt Nam.
 
Sau một năm thực hiện đề án Năm văn hóa Việt Nam với rất nhiều các sự kiện, lễ bế mạc Năm văn hóa Việt Nam đã được tổ chức trang trọng với sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam cùng đoàn công tác của bộ, ông Trương Mạnh Sơn – Đại sứ VN tại CH Séc và các cán bộ sứ quán, ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch TƯ hội người Việt, và các lãnh đạo tổ chức hội ở trung ương và địa phương cùng nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của Năm văn hóa Việt Nam tại Séc.
 
Những hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi, đậm đà bản sắc dân tộc Việt đã được trình chiếu và giới thiệu đến những người tham dự trong suốt buổi lễ bế mạc. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa Nón, múa Sen…đã từng tham dự trong các hoạt động trong Nam văn hóa đã được CLB văn nghệ, các nghệ sĩ cộng đồng biểu diễn.
 
Ông Trương Mạnh Sơn đã đọc báo cáo tổng kết và tuyên bố bế mạc Năm văn hóa Việt Nam 2015 tại Séc. Ông đã điểm lại những hoạt động thành công nổi bật trong suốt Năm văn hóa Việt Nam, và đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng và sự đồng hành chia sẻ của các tổ chức hội đoàn và bà con cộng đồng trên khắp nước Séc để triển khai 65 sự kiện tượng trưng cho 65 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nhà nước.
 
Ông Hoàng Đình Thắng đã tóm tắt những hoạt động của Hội người Việt trong chỉ đạo, lập chương trình và triển khai 65 sự kiện văn hóa và sự nỗ lực của các cấp hội cơ sở để những hoạt động của Năm văn hóa thành công tốt đẹp.
 
Ông Nguyễn Ngọc Thiện trong phát biểu của mình đã ghi nhận những nỗ lực đáng tự hào của người Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Séc trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật và thể thao nhằm tăng cường quảng bá giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam. Ông cũng biểu dương tinh thần đoàn kết của bà con cũng như ý thức trách nhiệm và vai trò điều phối của Đại sứ quán, Hội người Việt để làm nên thành công hoạt động của năm văn hóa. Và mong bà con tiếp tục duy trì các hoạt động văn hóa để giữ tình cảm và kết cấu cộng đồng.
 
Trong lễ bế mạc Năm văn hóa, Bộ văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam đã tặng bằng khen cho 6 tập thể gồm Đại sứ quán, Hội văn hóa nghệ thuật, báo điện tử secviet.cz, chi hội người Việt ở Karlovy Vary, chi hội người Việt ở Brno và nam Morava, công ty du lich Tourviet cùng 12 cá nhân có đóng góp nhiều cho sự thành công của Năm văn hóa.
 
Ủy ban người Việt nam ở nước ngoài đã trao giấy khen cho 6 tập thể và đại sứ quán Việt Nam tại Séc trao giấy khen cho 21 tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Năm văn hóa.
 
Hội người Việt Nam tại Séc cũng biểu dương và tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích cao trong Năm văn hóa.
 
Tổng cộng có khoảng 65 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen trong dịp này.
 
Những cá nhân và tập thể bên phía Séc cũng sẽ nhận trao bằng khen, giấy khen của phía Việt Nam có nhiều đóng góp cho Năm văn hóa tại Séc 2015 vào ngày 18.6 tới.
 
Năm văn hóa Việt Nam tại CH Séc thành công tốt đẹp đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các đoàn thể và bà con cộng đồng người Việt trên khắp nước Séc và những hoạt động rộng khắp của nó thực sự mang lại cho công chúng Séc sự hiểu biết rộng rãi hơn về đất nước con người Việt Nam và đóng góp thiết thực vào quá trình bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc Việt nơi đây.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: