Tin mới
Cộng đồng người Việt ở Ostrava và Bắc Morava tham gia lễ hội các dân tộc thiểu số

Ngày đăng: 15/06/2016 - 01:02:39

Cộng đồng người Việt Nam ở thành phố Ostrava và Bắc Morava đã tham gia Lễ hội các dân tộc thiểu số mang tên Prolínání kultura (Hòa quyện của các nền văn hóa) do Nhà văn hóa thành phố tổ chức tại quảng trường Masarykovo ở Karviná-Fryštát từ 10 giờ tới 18 giờ, hôm 12. 6. 2016.

Đây là dự án được hỗ trợ tài chính từ ngân sách tỉnh Moravskoslezský với đối tác là ủy ban dân tộc thiểu số thành phố Karviná và các tổ chức cộng đồng dân tộc thiểu số sống ở Karviná gồm Việt Nam, Bulgaria, Slovakia, Ba Lan, Rôm và Hungary.
 
Thị trưởng thành phố - ông Tomáš Hanzel đã khai mạc lễ hội. Tới xem lễ hội còn có cả tỉnh trưởng tỉnh Moravskoslezský, ông Miroslav Novák. Ngoài xem các chương trình của các dân tộc thiểu số mang tới trình diễn, những người tham dự còn được thưởng thức các món ăn của một vài nước.
 
Mở màn phần biểu diễn của cộng đồng Việt Nam tại đây là múa Việt Nam quê hương tôi sau đó là múa trống cơm và các làn điệu dân ca quan họ như Ngồi tựa mạn thuyền, Ba quan mời trầu, và nhiều bài hát song ca, tập thể…Các tiết mục biểu diễn của đoàn Việt nam do các cháu thiếu nhi ở Ostrava và Câu lạc bộ văn nghệ giai điệu xanh Ostrava thực hiện và diễn ra 3 lần ở 3 thời điểm trong suốt lễ hội là 11h45, 15 giờ và 17 giờ.
 
Kết thúc phần tham gia của đoàn Việt Nam, tất cả chị em trong Câu lạc bộ phụ nữ mặc áo dài và các liền anh liền chị cùng với ban chấp hành chi hội người Việt Nam lên sân khấu cầm cờ Việt Nam và chào khán giả với lời cám ơn ban tổ chức của chủ tịch chi hội.
 
Tuy lần đầu tiên tham gia lễ hội nhưng cộng đồng người Việt ở đây đã để lại nhiều ấn tượng cho người tham dự.
 
Tỉnh trưởng tỉnh Ostrava và thị trưởng thành phố Karviná cùng với tổng lãnh sự quán Ba Lan và các quan chức toà thị chính đến thưởng thức và rất khen ngợi những món ăn Việt Nam.
 
Món nem rán và bún chả, bánh bao, phồng tôm được dân chúng đặc biệt quan tâm và tất cả đều bán hết hàng.
 
Sự có mặt của cộng đồng người Việt ở Ostrava và Bắc Morava đã mang đến cho người dân Séc nơi đây những cảm nhận mới về con người Việt Nam, ngoài sự cần cù chăm chỉ buôn bán còn có những nét đẹp văn hóa, ẩm thực phong phú và tinh thần hội nhập vào xã hội Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: