Tin mới
Phó chủ tịch nước gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt

Ngày đăng: 17/06/2016 - 10:21:39

Tối 16.6, đoàn đại biểu cấp cao nhà nước Việt Nam do phó chủ tịch nước Việt Nam - bà Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã có buổi gặp mặt và giao lưu cùng các thành viên thường trực Trung ương Hội người Việt Nam tại Séc và lãnh đạo công ty cổ phần Saparia tại Hội trường nhà hàng Hoàng Thành.

Đây là hoạt động cuối cùng của đoàn trước khi kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Séc
 
Ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc đã giới thiệu với phó chủ tịch nước và đoàn cấp cao nhà nước Việt Nam về Hội người Việt Nam tại Séc cũng như về TTTM Sapa – trung tâm của người Việt ở Séc. Tại Séc người Việt được đánh giá là cộng đồng chăm chỉ làm ăn và thế hệ thứ 2 và thứ 3 hội nhập tốt vào nước sở tại.
 
Hội thành lập được 17 năm, hiện có tổ chức từ trên xuống dưới với 49 chi hội ở hầu hết các địa phương trên toàn Séc cùng với hơn 30 hội thành viên với ban chấp hành gồm 99 người và thường vụ gồm 25 thành viên. Hội có nhiều hoạt động giúp người Việt Nam hội nhập vào xã hội sở tại cũng như gắn bó với quê hương đất nước.
 
Công ty cổ phần Saparia là chủ nhân TTTM Sapa từ năm 1999. Trung tâm Sapa được xây dựng như một xã hội thu nhỏ của người Việt ở Séc. Ngoài kinh doanh là chính, tại đây còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú khác gắn liền với cuộc sống của người Việt ở Séc.
 
Phó chủ tịch nước đã bầy tỏ sự vui mừng được tới thăm TTTM Sapa và làm việc với cộng đồng người Việt tại Séc. Bà đánh giá cộng đồng người Việt ở Séc là một trong những cộng đồng mạnh ở châu Âu cũng như ở tất cả các quốc gia có người Việt Nam sinh sống trên thế giới. Hoạt động của Hội người Việt Nam tại Séc là rất thành công mà đã được chính phủ Séc công nhận là dân tộc thiểu số.
 
Bà cho biết trong các buổi tiếp kiến và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Séc như Tổng thống Miloš Zeman, chủ tịch Thượng viện Milan Štěch, phó chủ tịch Hạ viện Séc Vojtech Filip, họ đã đánh gia cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Séc cũng như cộng đồng người Việt Nam ở Séc.
 
Bà cảm thấy rất vui khi họ đánh giá cao cộng đồng người Việt ở Séc với thế hệ thứ nhất rất thông minh và chăm chỉ với thành công bước đầu trong công cuộc mưu sinh tại Séc. Đặc biệt họ đánh giá rất cao con em của người Việt vì đã gặt hái được nhiều thành công trong học tập và hội nhập. Họ rất tin tưởng vào các thế hệ tiếp sau này. Bên cạnh đó họ mong muốn cộng đồng người Việt tại Séc sẽ có thành viên tham gia vào bộ máy chính quyền Séc từ địa phương cho tới trung ương. Bà cũng mong muốn điều này sẽ thành sự thật trong tương lai.
 
Ông Hà Kim Ngọc – thứ trưởng Bộ ngoại giao cũng đã cập nhập những nét chính về tình hình Việt Nam cũng như thành công của Việt Nam trong công tác đối ngoại.
 
Trước buổi gặp, đoàn đại biểu cấp cao nhà nước Việt Nam đã tới thăm Niệm phật đường Vĩnh Nghiêm và một vài nơi kinh doanh của người Việt trong TTTM Sapa.
 
Sáng 17.6, đoàn sẽ rời Praha, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: