Tin mới
Liên hoan nghệ thuật của Hội trẻ làng chuối 2016

Ngày đăng: 19/06/2016 - 08:29:38

Tối 18.6, tại Nhà Văn hóa Mlejn ở Praha 5, chật cứng những người tham dự Liên hoan văn nghệ của Hội trẻ làng chuối 2016 với những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt trao tặng cho các nghệ sĩ trẻ người Việt tương lai đầy triển vọng ở Séc tham gia biểu diễn tài năng đàn, hát, múa của mình.

Đây là năm thứ 2 của Liên hoan văn nghệ của Hội trẻ làng chuối và là hoạt động tiếp nối thành công của cuộc liên hoan âm nhạc lần thứ nhất đã diễn ra vào năm 2015.
 
Tới dự và cổ vũ các tài năng trẻ người Việt có ông Trương Mạnh Sơn – Đại sứ Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc, ông Phạm Hữu Uyển – thành viên người Việt trong Hội đồng dân tộc thiểu số của chính phủ cùng đông đảo các bậc phụ huynh và bà con người Việt.
Với 26 tiết mục gồm các thể loại như đàn piano (chiếm tới ¼ số tiết mục), violin, ghita, múa, hát, nhảy… của các cháu con em người Việt có tài năng tới từ nhiều nơi ở Séc như Praha, Brno, Teplice…
 
Được gọi một cách ngộ nghĩnh là "Trẻ Chuối" - lũ trẻ lớn lên trên đất Séc, nói như người Séc, suy nghĩ như người Séc, nói nghe hiểu tiếng Việt đều chưa tốt, diễn đạt rất ngộ nghĩnh nhưng mang trong mình dòng máu Việt nam và cũng luôn hướng về Việt nam, về cội nguồn của mình.
 
Chương trình xuất phát từ việc có nhiều tài năng trẻ thế hệ thứ 2, thứ 3 con em của cộng đồng người Việt được học hành rèn luyện bài bản, công phu ở các trường Séc đạt nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước Séc, được các phương  tiện truyền thông của Séc và nhiều người Séc quan tâm nhưng trong cộng đồng người Việt lại ít biết đến, ít có cơ hội biểu diễn trong các hoạt động tập thể của cộng đồng.
 
Xem các thế hệ trẻ biểu diễn thấy tăng thêm lòng tự hào cho con em và cho chính bản thân mỗi chúng ta, thêm sự gắn kết, tự tin cho mỗi thành viên trong cộng đồng, thêm một chỗ dựa tinh thần cho những người con xa xứ, tạo thêm động lực, và là những tấm gương cho con em chúng ta phát huy hết khả năng của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống.
 
Chương trình được tổ chức bởi một nhóm các Phụ huynh, dưới sự bảo trợ về chuyên môn nghệ thuật của Nghệ sỹ Mai Đào Vũ, cùng sự đóng góp tài chính của nhiều cá nhân, tập thể và các công ty.
 
Phát biểu trong đêm liên hoan, ông Trương Mạnh Sơn đã nhắc lại sự đánh giá cao của Tổng thống Séc Miloš Zeman và các lãnh đạo cấp cao nhà nước Séc về sức học tập, thành tích cao đạt được trong các cuộc thi ở Séc cũng như ở khu vực và sự hội nhập của các cháu thế hệ thứ 2 và 3 của cộng đồng người Việt ở Séc, là những người trong tương lai sẽ đóng góp vào sự phát triển của nước Séc. Hội trẻ làng chuối là sân chơi ghi nhận những đóng góp của các cháu trong phong trào văn hóa văn nghệ, nơi tập hợp phát huy tài năng của các cháu trong cộng đồng người Việt Nam ở Séc.
 
Ông Hoàng Đình Thắng đã đánh giá cao công sức của ban tổ chức và các bậc phụ huynh để cộng đồng được chứng kiến các thành công của các cháu. Ông cũng mong các bậc phụ huynh cũng như các cháu cần nâng cao hiểu biết tiếng Việt và đây là cũng là trách nhiệm của toàn cộng đồng người Việt ở Séc. Ông cũng hoan nghênh các bậc phụ huynh luôn chú trọng tới việc giáo dục con em mình để trở thành những tài năng của cộng đồng để tương lai cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Có thể nói đây là một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và thực sự có chất lượng. Tuy không phải công phu dàn dựng, nhưng sự đầu tư phát hiện tài năng và lôi cuốn các cháu mang các tiết mục tham dự rất lớn.
 
Chương trình đến nay đã thực sự là nơi để kết nối những tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật, có dịp thể hiện khả năng của mình cho cha mẹ cũng như cộng đồng thưởng thức.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: