Tin mới
Hội người Việt Nam thăm Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ

Ngày đăng: 22/06/2016 - 08:44:33

Chiều tối ngày 21 tháng 6, sau khi đặt chân tới Brussels trong chuyến thăm Nghị Viện châu Âu, đoàn lãnh đạo TW Hội người Việt Nam tại Séc đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ và Tổng hội người Việt Nam tại vương quốc Bỉ tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ.

Đoàn TW Hội người Việt Nam gồm 21 người là các thành viên ban lãnh đạo TW Hội người Việt Nam do ông Hoàng Đình Thắng chủ tịch Hội dẫn đầu có chuyến thăm Nghị Viện châu Âu và Brussels từ ngày 21 tới 23 tháng 6.
 
Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm Đại sứ Việt Nam tại liên minh châu Âu Vương Thừa Phong cùng các cán bộ Đại sứ quán đã tiếp đoàn. Tổng hội người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ gồm ông Huỳnh Công Mỹ - chủ tịch Tổng hội kiêm tổng thư ký Hội Việt Bỉ, bà Trịnh Thanh Dung – phó chủ tịch Tổng hội và ông Phạm Huy Hoàng – Tổng thư ký Tổng hội cũng có mặt trong buổi gặp gỡ này.
 
Trong không khí ấm cúng gặp mặt như những người nhà, Đại sứ Vương Thừa Phong cùng đoàn Hội người Việt Nam tại Séc đã nhắc lại những kỷ niệm trong nhiệm kỳ tại Séc trước đây của đại sứ. Ông đánh giá cao hoạt động và thành tích mà Hội người Việt Nam ở Séc đã đạt được. Ông cũng nhấn mạnh đây là dịp tốt để kết nối và hợp tác giữa hai Hội người Việt nói chung cũng như phối hợp hoạt động của các hội người Việt trên quy mô toàn châu Âu và phát triển Liên hiệp các hội người Việt Nam ở châu Âu mới được thành lập vào năm ngoái.
 
Trong buổi gặp mặt, ông Hoàng Đình Thắng đã giới thiệu với mọi người có mặt về Hội người Việt Nam tại Séc như về tổ chức, các hoạt động và những khó khăn cũng như các thành tích mà hội đã gặt hái được từ khi thành lập tới nay cũng như về phát triển Liên hiệp các hội người Việt Nam ở châu Âu.
 
Lãnh đạo Tổng hội người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã giới thiệu về người Việt ở Vương quốc Bỉ cũng như về hoạt động của Tổng hội và mong muốn được kết nối, học hỏi những kinh nghiệm cũng như bầy tỏ sự khâm phục trước những hoạt động sôi nổi, tổ chức lớn mạnh và đặc biệt thành công của Hội người Việt Nam tại Séc.
 
Tại Bỉ có khoảng 13 ngàn người Việt Nam, trong đó tại Brussels có khoảng 4000 người. Tuy mới thành lập được 3 năm nhưng hội đã có các hoạt động sôi nổi như tổ chức Tết trung thu, Tết nguyên đán, mở lớp dạy tiếng Việt hay tổ chức các hoạt động hướng về quê hương đất nước như biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc hay đưa kiến nghị lên nghị viện châu Âu nhằm phản đối hành động hiếu chiến của Trung Quốc trên biển đông và ủng hộ các chiến sĩ Việt Nam đang canh giữ biển đảo...
 
Sau cuộc gặp, Đại sứ Vương Thừa Phong đã chiêu đãi đoàn.
 
Ngày 22.6, đoàn sẽ thăm nghị viện châu Âu.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: