Tin mới
Hội người Việt Nam tại Séc thăm Nghị viện châu Âu

Ngày đăng: 23/06/2016 - 01:06:08

Sáng 22 tháng 6, Đoàn của Hội người Việt Nam tại Séc đã tới thăm Nghị viện châu Âu theo lời mời của ông Jan Zahradil – nghị sĩ châu Âu của Séc, chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị thân Việt Nam tại nghị viện châu Âu. Đây là lần thứ 3, ông mời cộng đồng người Việt Nam tại Séc tới thăm nghị viện. Hai lần trước là mời thanh niên Việt Nam ở Séc.

Sau khi xem xong bộ phim Quyên của Việt Nam tại nghị viện, Đoàn đã đi thăm các cơ sở nghị viện cũng như được giới thiệu các thông tin cơ bản về nghị viện và hoạt động của nghị viện.
 
Trưa hôm 22 tháng 6, Hội người Việt Nam đã chiêu đãi nghị sĩ Jan Zahradil và nhóm các nghị sĩ thân Việt Nam tại nhà hàng Việt Nam Gallery tại trung tâm thủ đô Brussels với sự tham dự của đại diện Đại sứ Việt Nam tại Bỉ. Nhân dịp này Hội đã tặng quà cho các nghị sĩ trong Hội nghị sĩ hữu nghị thân Việt Nam.
 
Tại tiệc chiêu đãi buổi trưa của Hội người Việt Nam tại Séc, Nghị sĩ Jan Zahradil Phát biểu rằng: „Chúng tôi vui mừng chào đón Hội người Việt Nam đã tới thăm nghị viện châu Âu và đặc biệt có sự hiện diện của đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.
 
Tôi được bầu làm chủ tịch Hội những người bạn Việt Nam tại nghị viện châu Âu. Là những người yêu Việt Nam, chúng tôi thường quảng bá hình ảnh Việt Nam tại khu vực châu Âu và cộng đồng người Việt là đông đảo nhất ở châu Âu tính theo dân số châu Âu. Các nghị sĩ nước khác ở nghị viên châu Âu ngạc nhiên về con số này, nhưng đây là sự thật.
 
Năm ngoái đã các nước thành viên EU thông qua hiệp định tự do thương mại giữa EU và Việt Nam. Tôi là người khởi xướng đàm phán và chúng tôi đã tiếp tục ủng hộ cho đến khi thông qua hoàn toàn hiệp định.
 
Mặc dù bận rộn công việc nhưng chúng tôi vẫn tiến hành được 5 hoạt động của nhóm nghị sĩ thân Việt Nam: chào đón phó thủ tướng mà nay là thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chiếu phim Việt Nam và các hoạt động khác.
 
Sau này chúng tôi còn tiến hành thêm một vài hoạt động như biểu diễn mốt thời trang, vấn đề dioxin chất độc mầu da cam. Đặc biệt trong tổ chức hữu nghị của chúng tôi với Việt Nam đã quy tụ được rất nhiều đảng phái chính trị, bên tả cũng như bên hữu...”
 
Ông hy vọng chuyến thăm của Hội sẽ mang cái nhìn về hoạt động của nghị viện châu Âu để truyền tải với cộng đồng người Việt Nam ở Séc.
 
Ông Hoàng Đình Thắng thay mặt Đoàn và cộng đồng người Việt Nam ở Séc cám ơn tình cảm của các nghị sĩ châu Âu thân Việt Nam nói chung và nghị sĩ Jan Zahradil nói riêng. Ông cho biết: Đoàn của Hội người Việt Nam theo lời mời của nghị sĩ châu Âu của Séc đã rất vui được tới thăm nghị viện châu Âu. Ông (Jan Zahradil) là người có tình cảm đặc biệt đối với đất nước Việt Nam cũng như có những đóng góp rất tích cực cho cộng đồng người Việt Nam ở Séc. Nhiều lần ông ủng hộ bằng sự có mặt cũng như tài chính cho các cuộc thi Hoa hậu của người Việt ở Séc...”
 
Nhóm nghị sĩ hữu nghị thân Việt Nam tại nghị viện châu Âu có 43 nghị sĩ châu Âu, trong đó có 10 nghị sĩ đã từng tới thăm Việt Nam.
 
Tối 22.6, nghị sĩ Jan Zahradil đã mở tiệc chiêu đãi đoàn, tặng quà cho các thành viên của đoàn và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.
 
Ngày 23.6, đoàn đi thăm các danh lam thắng cảnh ở thủ đô Bỉ và kết thúc chuyến thăm nghị viện châu Âu.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: