Tin mới
Trung tâm tiếng Việt Praha khai giảng các lớp tiếng Việt hè 2016

Ngày đăng: 05/07/2016 - 00:57:26

Sáng thứ 7, ngày 2.7, trong không khí bắt đầu kỳ nghỉ hè sau năm học 2015-2016, theo truyền thống các học sinh và phụ huynh người Việt ở TTTM Sapa Praha và các vùng lân cận lại tập trung khai giảng lớp học hè cho con em người Việt tại Trung tâm tiếng Việt Praha. Ông Nguyễn Văn Sơn, giám đốc trung tâm đã đánh trống khai mạc các lớp học hè.

Tới dự có bà Phạm Thị Thu Hương – tham tán, thường trực ban công tác cộng đồng, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc cùng lãnh đạo Trung tâm tiếng Việt.

Năm nay Trung tâm mở 3 lớp:  Lớp A1: dành cho các em mới làm quen với tiếng Việt.  Lớp A2: lớp nâng cao, dành cho các em đã biết đọc, biết viết. Và Lớp B1: lớp nâng cao, luyện đọc diễn cảm, viết văn đúng ngữ pháp.

Đặc biệt năm nay Trung tâm còn mở thêm lớp phiên dịch Séc-Việt dành cho các em đã tốt nghiệp trường phổ thông cơ sở đã có trình độ B1 tiếng Việt do kĩ sư Nguyễn Quyết Tiến phụ trách với sự trợ giúp của ông Thiều Quang. Sau khoá học có cấp chứng chỉ của Hội Ngôn ngữ Séc-Việt.

Trung tâm do ông Nguyễn Văn Sơn và các thành viên ban giám hiệu khác là các ông Lê Văn Hiện, Nguyễn Tấn Thạnh.

Việc tăng các lớp học vào ngày thường đã đáp ứng được nguyện vọng của các phụ huynh, học sinh về việc giữ gìn ngôn ngữ giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ.

Trong dịp này, nhiều lớp tiếng Việt cũng được các chi hội người Việt ở khắp Séc mở.

Tại Séc các học sinh nghỉ hè trong hai tháng 7 và 8, nhiều người cho con về Việt Nam vừa học tiếng Việt, thăm người thân, vừa là có chỗ chơi vì ở Séc đa phần các bậc phụ huynh bận việc suốt ngày nên ít có thời gian cho con đi chơi mà để con ở nhà một mình suốt hè thì thật không an tâm. Có những người gửi con cho bà Tây trông.

Ngoài ra, trung tâm vẫn duy trì các lớp học chính khóa, tức học theo năm học ở Séc, khai giảng 1/9 và kết thúc vào 30/6.

Trong Trung tâm có bộ môn tiếng Việt do Kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến đứng đầu và có 2 cô giáo Đỗ Thị Bích Hậu và Lê Hồng Nhung. Giáo trình dạy tiếng Việt do bộ môn tiếng Việt biên soạn và có dựa trên các giáo trình của Bộ đại học Việt Nam.

Được biết trung tâm hoạt động được là nhờ sự giúp đỡ cơ sở vật chất của TTTM Sapa, ngoài ra là đóng góp 1 phần của các phụ huynh hay tài trợ của các hội đoàn nhằm trả lương cho các giáo viên cũng như mua đồ uống, sách vở giấy bút và in ấn. Tuy nhiên trung tâm cũng giành một số học bổng miễn phí cho một số trường hợp đặc biệt.

Trung tâm tiếng Việt thuộc chi hội người Việt ở TTTM Sapa là một trong những nơi ở Séc duy trì đều đặn việc dạy tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam hơn 10 năm nay.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: