Tin mới
Ấn tượng Giải Golf Hữu nghị Việt-Séc 2016

Ngày đăng: 06/07/2016 - 01:16:27

Chiều 4-7, sau hai ngày thi đấu sôi nổi, Giải Golf Hữu nghị Việt-Séc 2016 đã khép lại tại sân golf golf 36 lỗ Konopiště ở ngoại ô thủ đô Praha của CH Séc nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Golf Việt-Séc. Đây là giải lớn nhất của người Việt ở châu Âu, thu hút hơn 240 golf thủ, chủ yếu là người Việt, đến từ khắp các nước châu Âu như Ba Lan, Đức, Pháp, Bỉ, Hungary, Séc, và từ Việt Nam.

Giải Golf Hữu nghị Việt-Séc được tổ chức lần đầu tiên cách đây đúng 10 năm nhằm thúc đẩy phong trào chơi môn thể thao này trong cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc. Trải qua 10 lần tổ chức, giải đã được mở rộng, chào đón người chơi đến từ nhiều nước Châu Âu và Việt Nam, trở thành một sân chơi bổ ích cho các golf thủ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy tình đoàn kết và thiết lập quan hệ đối tác trong công việc.

Theo Ban tổ chức, năm nay giải được tổ chức thành công ngoài mong đợi khi thu hút số lượng golf thủ kỷ lục, có trình độ ngày càng cao, và vì thế chất lượng giải cũng được cải thiện đáng kể. Ông Đỗ Ngọc Hồi, Chủ tịch Câu lạc bộ Golf Việt-Séc, Trưởng ban tổ chức giải, phấn khởi cho biết: Chất lượng giải năm nay tương đối tốt, có thể nói là tốt nhất so với các năm bởi vì số lượng người chơi golf tại CH Séc và các nước châu Âu rất là lớn. Thực ra giải mang tính chất mở rộng, nhưng cũng đã được chắt lọc. Những golf thủ tham dự đa phần đều có handicap (hệ thống điểm chấp - PV) chuẩn và tương đối thấp cho nên giải năm nay rất thành công và có chất lượng.

Với tính chất mở rộng, giải Golf Hữu nghị Việt-Séc ngày càng có uy tín tại châu Âu, trở thành giải golf lớn nhất dành cho cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc và các nước lân cận. Ngoài ý nghĩa phát triển phong trào chơi golf trong cộng đồng người Việt, quan trọng hơn giải còn nhằm mục đích gắn kết cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu, đồng thời giúp họ tự tin hội nhập tốt hơn vào xã hội nước sở tại.

Trao đổi với PV Đài tiếng nói Việt Nam tại Praha, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức Đoàn Xuân Hưng cho biết với tư cách là người tham dự, ông rất ấn tượng với giải đấu bởi tính qui mô, công tác tổ chức chuyên nghiệp, và đặc biệt là tinh thần hữu nghị, đoàn kết của người Việt tại các nước châu Âu. Ông bầy tỏ: Đây là lần đầu tiên tôi được mời tham dự giải của người Việt của CH Séc. Có thể nói BTC đã tổ chức giải thật là chu đáo, rất là tuyệt vời, không khí rất vui, rất hữu nghị. Đặc biệt tôi nghĩ rằng chúng tôi là các nhà ngoại giao đang công tác tại các nước châu Âu rất khuyến khích các hoạt động cộng đồng, nhất là hoạt động thể thao, để ngày càng gắn kết các cộng đồng chúng ta ở châu Âu. Mọi người vui khỏe, làm ăn tốt và hòa nhập với cộng đồng các nước sở tại, và từ đó hướng về quê hương đất nước chúng ta.  

Sau hai ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các golf thủ có số điểm cao theo thứ tự tại các hạng mục của giải. Một bất ngờ của giải là Cup vô địch được trao cho ông Tae Woo-kim, một người chơi đến từ Hàn Quốc. Xúc động khi nhận phần thưởng, ông Tae nói rằng ông không ngờ mình lại dành được vị trí cao nhất ngay trong lần đầu tiên tham dự giải. Ông nói: Tôi rất vui khi nhận được giải thưởng này. Tôi muốn nói lời cảm ơn tới BTC đã tạo cơ hội cho tôi tham dự giải đấu. Thật bất ngờ khi thấy có nhiều golf thủ Việt Nam tham dự và họ chơi rất giỏi. Tôi rất thích giải đấu trong hai ngày qua và hy vọng giải sẽ còn được tổ chức và tôi còn có dịp tham gia lần sau.

Giải Golf Hữu nghị Việt-Séc được tổ chức hàng năm dưới sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại CH Séc. Ban tổ chức hy vọng giải sẽ tiếp tục thu hút đông đảo người chơi, góp phần cổ vũ phong trào và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại CH Séc và châu Âu nói chung.

Tin và ảnh Hữu Bình (VOV)


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: