Tin mới
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB AC Sparta Prague

Ngày đăng: 16/07/2016 - 01:27:59

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu giao hữu với CLB AC Sparta Praha tại trung tâm tập huấn AC Sparta Praha vào lúc 18h ngày 15 tháng 7 năm 2016. Đây là trận giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn 2 tuần kéo dài từ ngày 5 tới 20 tháng 7 của Đội tuyển nữ Việt Nam tại Châu Âu.

Chuyến tập huấn lần này của đoàn có 34 thành viên trong đó có 26 vận động viên nữ. Người ít tuổi nhất là 22 và nhiều là 30.
 
Hai đội ra sân trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Séc và đặc biệt là nhiều bà con Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam về thể lực nhỏ nhắn hơn hẳn so với cầu thủ đội bạn nên mặc dù rất cố gắng nhưng cũng bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn. Kết thúc hiệp một với tỷ số 1:3 đội CLB AC Sparta Praha dẫn trước. Hiệp 2 không bên nào ghi bàn, kết quả trận đấu 1:3 nghiêng về CLB AC Sparta Praha. CLB AC Sparta Praha đã có tới 33 lần vô địch giải đấu hàng đầu Séc với các lần gần nhất là mùa giải 2009-2010, 2013-2014 và hiện là đương kim Á quân mùa giải 2015-2016.
 
Cùng ngày vào buổi sáng, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cùng các cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã tới thăm, động viên và trao quà cho đội tuyển nữ Việt Nam tại sân bóng của CLB Sparta Praha. Sân bóng nằm ngay trong khuôn viên khách sạn NH Praha - nơi ở và tập luyện của đội. Sân bóng của CLB Sparta Praha có kích thước chuẩn, từng là nơi đội tuyển bóng đá Đức, Italia đến tập huấn.
 
Ông Mai Đức Chung, Huấn luyện viên đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: „Chúng tôi sang CH Séc hơn 10 ngày. Những ngày qua quả thật rất bổ ích đối với đội tuyển bóng đá nữ của chúng ta. Thời tiết rất là tốt, thuận lợi cho chúng tôi tăng về vấn đề thể lực, vấn đề sân bãi, ăn ở cũng rất là tốt. Đây là điều kiện cho đội tuyển bóng đá nữ chúng ta phát triển thể lực. Cùng với việc thi đấu với các đối tượng rất là cao tại Séc và Đức, và chúng tôi có trận thử nghiệm đầu tiên tại Đức phải nói là thể lực chúng ta lên rất cao, chúng ta không thua thể lực đội bạn, chúng ta chỉ thua chiều cao thôi, đấy là điều chúng tôi rất mừng. Mừng thứ hai là không có vận động viên nào bị chấn thương, tất cả đều khỏe mạnh, thể hiện tốt giáo án của BHL đề ra. Tôi nghĩ những trận đấu này trước khi vào giải AGFFF Cup tại Myanmar thì những trận đấu này rất bổ ích với chúng ta.
 
Mục tiêu của chúng tôi trong chuyến tập huấn là tăng thể lực và cọ sát với đối tượng của Châu Âu. Ngoài ra không có yêu cầu về thành tích, tuy nhiên yêu cầu phụ nữa là đừng để bị chấn thương, đấy là cái quan trọng nhất trong bóng đá. Và trong thời gian vừa qua thì chúng tôi đã đạt được vấn đề đó. Những trận đấu tới đây chúng tôi sẽ ổn định đội hình và xác định được đội hình chính thức của chúng ta để chuẩn bị cho AFF Cup. Đồ ăn Việt Nam, giấc ngủ không bị xáo trộn nhiều lắm, các bạn đi nước ngoài nhiều, chính vì thế sức các bạn rất lên.
 
Vì thời gian ngắn, đội không thể giao hữu với cộng đồng, không thể bổ sung thêm trận nào nữa…“
 
Ông cũng cám ơn sự quan tâm bóng đá của Đại sứ quán Việt Nam, cảm ơn cộng đồng như anh Duy Phong, anh Thành, anh Học, anh Huy… đã ủng hộ giúp đỡ đoàn. Ông mong rằng trong những trận đấu tới đây đội ít nhiều sẽ thể hiện được tinh thần của người phụ nữ Việt Nam thi đấu tốt tại đất khách quê người.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn trước khi trao quà và chụp ảnh lưu niệm đã bầy tỏ: „Đại sứ quán vinh dự đón tiếp và hỗ trợ cho đội bóng đá nữa trong thời gian huấn luyện. Chúng tôi trao đổi với Hội người Việt Nam, đại diện cộng đồng để căn cứ lịch tập huấn, xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho đội. Đại sứ quán cũng mời đoàn thăm sứ quán, gặp gỡ động viên và chiêu đãi tại trụ sở đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Séc cũng gặp gỡ động viên tối hôm 16 tháng 7 tại nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa, Cộng đồng người Việt tại Plzeň sẽ có cuộc gặp sau ngày thi đấu tập huấn ở đây, sẽ động viên và chiêu đãi các cháu tại quán hầm bia nổi tiếng của thành phố…“
 
Thủ môn Đặng Thị Kiều Chinh cho biết: „Đây là lần đầu tiên đội đi châu Âu tập huấn, bản thân em thì thấy rất hứng khởi, và một chút lo lắng khi sang đất nước xa xôi và lạ lẫm. Khi sang đây được Đại sứ quán và cộng đồng giúp đỡ, nên đội bóng không gặp khó khắn trong tập luyện và thi đấu. Lúc đầu cũng lệch múi giỡ, sau thích hợp, thời tiết cũng rất thích hợp. Chuyến đi bổ ích, giao hữu với các đội bóng bên này để rút ra nhiều kinh nghiệm trước khi vào giải đấu chính thức.“  
 
Hôm mùng 6/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã đi thăm chợ Sapa, khu chợ người Việt tại Praha và được cộng đồng Việt Kiều ở đây mời ăn cơm tối với những món ăn đậm chất Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại Praha đã lên kế hoạch hỗ trợ cho đội tuyển nữ trong thời gian tập huấn tại đây như chuẩn bị các bữa ăn Việt Nam và các hoạt động khác.
 
Hiện tại đội tuyển nữ đang duy trì 2 buổi tập mỗi ngày tại sân bóng của CLB Sparta Praha.
 
Hôm 13 tháng 5, đội đã có trận thi đấu giao hữu với đội FF USV Jena – đội bóng đá nữ đang đứng thứ 7 tại giải ngoại hạng của CHLB Đức - và hòa với tỉ số 2:2.
 
Sắp tới sẽ đội tuyển sẽ có 2 trận đấu giao hữu chính thức gặp những CLB bóng đá nữ hàng đầu của Séc:
 
- Ngày 17/07/2016: Đá giao hữu với FC Viktoria Plzeň lúc 17:00 trên phố Luční ở Plzeň.
 
- Ngày 19/07/2016: Đá giao hữu với FC Dukla Prague lúc 18:00 tại SK Český Brod.
 
Ngày 24/7 đội sẽ bay đi  tham dự Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 diễn ra từ ngày 26/7 - 4/8/2016 tại Myanmar.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: