Tin mới
BCH Hội người Việt Nam tại Séc triển khai các hoạt động hướng tới Đại hội lần thứ 5

Ngày đăng: 04/08/2016 - 01:14:49

Chiều mùng 2.8, tại văn phòng TTTM Sapa đã diễn ra cuộc họp của BCH Hội người Việt Nam tại Séc. Đại sứ Trương Mạnh Sơn cùng một số cán bộ Đại sứ quán và đông đảo ủy viên BCH Hội đã tham gia cuộc họp.

Đây là cuộc họp thường kỳ 4 tháng 1 lần nhằm tổng kết hoạt động của Hội từ ngày 5.4 tới 2.8 cũng như thảo luận các hoạt động sắp tới của Hội tới cuộc họp thường kỳ 4 tháng 1 lần tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 1.11.2016.
 
Ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội đã khai mạc cuộc họp và nêu một số vấn đề quan tâm và diễn ra ngoài dự thảo của cuộc họp trước để mọi người biết và cùng tìm hướng giải quyết như Séc sẽ áp dụng luật quản lý doanh thu qua mạng EET đúng thời hạn vào tháng 12 năm nay. Ông cũng thông tin về việc Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi bàn giao nhà Văn Hóa từ nguồn vốn do Hội người VN tại CH Séc ủng hộ cho các chiến sĩ biển đảo. Hay phản ứng của Hội người Việt Nam cùng các hội đoàn và các tổ chức khác trước bài báo xuyên tạc sự thật “Căng thẳng gia tăng trong mâu thuẫn về biển Nam Trung hoa„ của tác giả Ondřej Kosina ngày 12.7.2016 trên trang mạng của nhật báo Haló Noviny…
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên – phó chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Séc đã báo cáo hoạt động của Hội từ cuộc họp thường kỳ lần trước tới cuộc họp lần này như các hoạt động hội nhập và quảng bá hình văn hóa Việt hay các hoạt động sôi nổi khác trong cộng đồng.
 
Trong các hoạt động trước mắt của hội có: Tổ chức chung kết Giải bóng đá cộng đồng lần thứ 11 vào ngày 7.8.2016 tại Seberov – Praha đã được ông Tạ Quốc Huân – phó chủ tịch Hội thông tin chi tiết hay phối hợp với CLB quần vợt Praha tổ chức Giải quần vợt cây vợt vàng Praha 2016 vào các ngày 20 và 21.8.2016. Việc tổ chức Tết trung thu cũng được hội đề nghị các chi hội và các hội đoàn phấn đấu tổ chức để động viên việc học tập của các cháu.
 
Đánh giá chung về hoạt động sôi nổi và thành công của Hội cho thấy các chi hội và hội đoàn của người Việt ở Séc đã làm được nhiều việc cũng như chủ động các hoạt động có chiều sâu và rõ ràng.
 
Những người tham dự cuộc họp đã đóng góp và thảo luận về tiêu chuẩn mới cho việc phân cấp khen thưởng cho các cháu Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc năm học 2015 -2016 hay thẳng thắn đóng góp cho việc hoàn thiện hoạt động của Hội.   
 
BCH đã thống nhất Đại hội người Việt Nam ở Séc lần thứ 5 sẽ diễn ra vào thứ 3, ngày 15.11.2016 tại Hội trường nhà hàng Đông Đô. Ước tính sẽ có từ 500 tới 600 người sẽ tham dự đại hội lần này. Sắp tới Hội sẽ thành lập ban trù bị, bàn thảo Bản tổng kết, phương hướng nhiệm vụ, chuẩn bị nhân sự để Đại hội Hội người Việt Nam lần thứ 5 thành công tốt đẹp.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: