Tin mới
Sôi động Giải Bóng đá Người Việt tại Cộng hòa Séc 2016

Ngày đăng: 08/08/2016 - 09:09:02

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, Giải bóng đá người Việt ở Cộng hòa Séc năm 2016 diễn ra ngày 7/8 đã kết thúc thành công.

Các đội bóng lọt vào vòng chung kết Giải Bóng đá người Việt tại Cộng hòa Séc 2016. (Ảnh: Trần Quang Vinh/TTXVN)
Đại sứ Trương Mạnh Sơn cùng các cán bộ Đại sứ quán và hàng trăm bà con người Việt ở Prague cũng như ở các tỉnh, thành khác đã đến cổ vũ cho bốn đội bóng xuất sắc đại diện cho bốn tỉnh và vùng miền của Cộng hòa Séc, gồm: Sông Lam Xứ Nghệ; Liberec; Plzen và Morava.
 
Ông Tạ Quốc Huân, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Phó trưởng ban Tổ chức Giải, cho biết giải bóng đá người Việt tại Cộng hòa Séc được tổ chức hai năm một lần và năm nay đã bước sang lần thứ 11.
 
Ban chấp hành Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức giải này với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tăng thêm sự gắn bó giữa cộng đồng người Việt ở Séc.
 
Giải bóng đá người Việt tại Cộng hòa Séc năm nay đã để lại dấu ấn đặc biệt với chức vô địch thuộc về đội Sông Lam Xứ Nghệ đại diện cho cộng đồng người Việt tại thành phố Prague và tỉnh Trung Séc.
 
Đội Morava đoạt giải Á quân, trong khi hai đội Plzen và Liberec cùng về vị trí thứ ba.
 
Đội Sông Lam Xứ Nghệ mới được thành lập vào tháng 7/2015.
 
Trong thời gian chuẩn bị cho Giải bóng đá người Việt tại Cộng hòa Séc năm 2016, đội Sông Lam Xứ Nghệ đã tham gia Giải Bóng đá Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Cúp Bóng đá Thượng viện Séc hồi tháng Năm, Sáu vừa qua.
 
Đội bóng trẻ đã làm nên bất ngờ khi vượt qua 15 đối thủ, giành chức vô địch Giải Bóng đá Thanh niên, Sinh viên Việt Nam và giành giải ba Cúp Bóng đá Thượng viện Séc./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: