Tin mới
Cộng đồng người Việt tham gia Lễ kỷ niệm lịch sử 2016 mang tên Vua Karel IV và Tachov

Ngày đăng: 09/08/2016 - 07:40:43

Lễ hội lịch sử của thành phố Tachov năm 2016 diễn ra từ 17:30 ngày 5 tới 15:30 ngày 7 tháng 8 do Trung tâm văn hóa thành phố, thành phố Tachov và tỉnh Plzeň tổ chức tại quảng trường Náměstí Republiky. Lễ hội lịch sử diễn ra trong không khí kỷ niệm 700 năm ngày sinh vua Karel IV (1316-2016) nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Séc mà người Séc gọi là Người cha của đất nước.

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng mà thành phố Tachov tổ chức hàng năm nhằm nhớ lại lịch sử của thành phố Tachov hay trận đánh lịch sử diễn ra ở đây vào năm 1427. Lễ hội thường diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng 8 và cứ 5 năm một lần lễ hội lại có quy mô lớn hơn các năm bình thường.
 
Trong lễ hội năm nay, cộng đồng người Việt đã tham gia diễu hành quanh thành phố trong những bộ áo dài truyền thống. Trước đó cộng đồng Việt Nam đã trình diễn, giới thiệu đến những người tham dự 5 tiết mục múa hát đặc sắc như Hát chầu văn, biểu diễn đàn bầu, hát bài hát Séc nổi tiếng Lady Carneval do Trung tâm music Sơn Hương thực hiện và múa Những Cô Gái Quan Họ của các chị em Plzeň, Múa công của cháu Phương Anh.
 
Những người tham dự đã chăm chú theo dõi các tiết mục và tán thưởng với những tràng vỗ tay kéo dài.
 
Cộng đồng người Việt Nam tại Tachov đã nhiều năm nay được thành phố mời tham gia vào các hoạt dộng trong Lễ hội truyền thống hàng năm này. Năm nào cộng đồng Việt Nam tại đây cũng được thành phố dành cho 30 phút để giới thiệu các tiết mục văn nghệ của mình.
 
Chi hội người Việt ở Tachov được thành lập 12 năm trước đây do ông Hoàng Văn Thận làm chủ tịch và 5-7 năm lại đây, cộng đồng người Việt ở đây đã tham gia tích cực vào lễ hội mà nòng cốt là thanh niên sinh viên Tachov. Năm ngoái kỷ niệm 900 năm thành phố Tachov, người Việt tại đây tham gia nhiều chương trình với múa lân cũng như nhiều tiết mục phong phú để lại ấn tượng rất tốt đẹp cho người dân thành phố.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: