Tin mới
Khai mạc Giải Quần vợt Cây vợt Vàng Praha 2016

Ngày đăng: 22/08/2016 - 01:46:51

Ngày 20/8 Giải Quần vợt Cây vợt Vàng Praha 2016 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Quần vợt Wilson ở thủ đô Praha.

Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ MoneyPolo chụp ảnh lưu niệm.
Giải Quần vợt Cây Vợt Vàng Praha 2016 là giải đấu có uy tín trong cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu do Hội người Việt Nam tại Séc và Câu lạc bộ Quần vợt Praha đồng tổ chức. 
 
Năm nay giải thu hút sự tranh tài của 193 tay vợt không chuyên đến từ các Câu lạc bộ quần vợt tại Cộng hòa Séc, một số nước châu Âu khác như Ba Lan, Slovakia, Hungary, Nga, Đức và Việt Nam.

Đây là cơ hội cho các tay vợt tham gia giao lưu và cọ sát kinh nghiệm sau một thời gian tập luyện kể từ giải đấu tương tự được tổ chức cách đây 1 năm. Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt giao lưu và tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu.

Theo ông Phạm Minh Chiến, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Quần vợt Praha, kiêm Phó Trưởng ban tổ chức giải, trải qua 17 lần tổ chức, Giải Cây Vợt Vàng Praha ngày càng được mở rộng, thu hút ngày càng nhiều tay vợt ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia. 

Đến từ Liên bang Nga, anh Phạm Hiến Chương, thành viên của Câu lạc bộ Quần vợt Konkovo, thành phố Moscow, chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi tham dự giải với mục đích chủ yếu là giao lưu học hỏi với anh em bạn bè xung quanh. 

Mặc dù đây là giải nghiệp dư, nhưng cách tổ chức và phong cách chơi rất là chuyên nghiệp. Nhiều người chơi rất là hay, nhất là các bạn trẻ 17-18 thì gần như là bán chuyên nghiệp”.  

Sau lễ khai mạc, các tay vợt bắt đầu thi đấu ở các nội dung đơn nam, đôi nam, đôi nữ, và đôi nam nữ phối hợp cho các thứ hạng A, B, ngoại hạng và phong trào. Các trận tranh tài sẽ diễn ra trong hai ngày lễ bế mạc diễn ra vào ngày 21/8./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: