Tin mới
Múa Việt Nam nổi bật tại Lễ hội dành cho người nước ngoài và các dân tộc thiểu số ở Liberec

Ngày đăng: 27/08/2016 - 07:46:40

Cộng đồng người Việt Nam tỉnh Liberecký tham gia giới thiệu văn hóa Việt Nam đã mang lại những ấn tượng sâu sắc cho người dân Liberec trong lễ hội dành cho người nước ngoài và dân tộc thiểu số mang tên „Liberec – Một thành phố cho tất cả“.

Lễ hội diễn ra từ 15 tới 19 giờ, ngày 25.8.2016 tại quảng trường Dr. E. Beneš ở trung tâm thành phố Liberec do Trung tâm cộng đồng Kontakt Liberec và Trung tâm hỗ trợ hội nhập tổ chức. Đây là năm thứ 5 của lễ hội.
 
Có hơn 20 quầy của 15 dân tộc tham gia giới thiệu ẩm thực, hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc của dân tộc mình. Đại diện các dân tộc cũng tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của dân tộc mình. Festival đã thu hút đông đảo người đến thưởng thức đồ ăn, hát, âm nhạc và nhảy múa.
 
Văn hóa và thức ăn ngon là cách tốt nhất để kết nối các dân tộc thiểu số vào xã hội Séc như một nhà tổ chức lễ hội đã nói. Đối với người nước ngoài ở Liberec và vùng xung quanh, đây là cơ hội để giới thiệu văn hóa của mình. Mục đích của lễ hội là giới thiệu cho người dân Liberec cuộc sống lịch sử và văn hóa và ẩm thực của các dân tộc thiểu số sống trên lãnh thổ tỉnh Liberec
 
Cộng đồng người Việt tại tỉnh Liberecký, đặc biệt là các chi hội NVN thành phố Liberec, Česká Lipa, Jablonec Nad Nisou, Turnov…đã tham gia giới thiệu văn hóa Việt Nam trong lễ hội. Các chị em đội múa Liberec trình diễn các tiết mục múa nón, múa quạt kết hợp biểu diễn thời trang áo dài truyền thống được hoan nghênh nhệt liệt và để lại ấn tượng sâu đậm với mọi người. Biểu diễn võ thuật của cháu Thiện cũng để lại ấn tượng lớn, nhất là với các bạn trẻ. Những tà áo dài và nón lá rực rỡ sau khi biểu diễn lại cũng vô cùng bắt mắt, nổi bật trong những người tham gia lễ hội đã thu hút được sự quan tâm của mọi người nhờ sự tinh tế và duyên dáng.
 
Hai quầy hàng của Việt Nam cũng thu hút đông đảo người đến xem triển lãm hàng thủ công và thưởng thức  ẩm thực – Nem rán và cà phê. Riêng món nem rán, các vị khách đã được các chủ nhà nhiệt tình giới thiệu từng bước từ thành phần, cách cuốn, cách rán ngay tại chỗ.
 
Tham dự Festival còn có bà phó chủ tịch tỉnh Liberecký - Lanka Kadlecová, ông phó thị trưởng thành phố Liberec - Ivan Lang. Trong lời phát biểu của mình hai vị đại biểu đã đánh giá cao sự hòa nhập, khả năng đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của các dân tộc thiểu số - Trong đó có Việt Nam.
 
Tỉnh Liberec rồi cả thành phố Liberec đều ủng hộ tổ chức lễ hội. Ông phó thị trưởng thành phố Ivan Lang cho biết Lễ hội cho thấy, đại diện các dân tộc thiểu số mà đang sống ở Séc là một phần của xã hội Séc. Không có gì là khác biệt. Liberec đang chứng minh là thành phố hòa nhập và có tính quốc tế. Cách đây 3 năm, cộng đồng người Việt ở đây cũng đã tham dự lễ hội này.
 
Trong 15 cộng đồng nước ngoài tham gia Festival năm nay thì có 4 cộng đồng là dân tộc thiểu số tại Séc: Rôm, Ukrajne, Belarus và Việt nam. Đại diện người Việt Nam - Cũng là đại diện duy nhất- được mời  phát biểu và giới thiệu về cộng đồng của mình.
 
Festival đã thành công tốt đẹp. Các tiết mục văn nghệ và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt với Ban tổ chức, lãnh đạo địa phương, đặc biệt là người dân sở tại.

Nguồn tin: Tin và ảnh của Hội NVN tỉnh Liberecký


Xem tin theo ngày: