Tin mới
Đêm ca nhạc-hài kịch tại Prague ủng hộ biển đảo Trường Sa

Ngày đăng: 30/08/2016 - 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, hướng tới kỷ niệm 71 năm Quốc khánh mùng 2/9 và nhân Đại hội lần hai Hội đồng hương Nam Định tại Cộng hòa Séc, đêm ca nhạc-hài kịch ủng hộ biển đảo đã được tổ chức tối 28/8 tại Trung tâm Thương mại Sapa ở thủ đô Prague.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Đêm ca nhạc-hài kịch do các nghệ sỹ, ca sỹ của lực lượng Công an Nhân dân thực hiện với sự phối hợp cùng các nghệ sỹ của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.
 
Đại tá, nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Công Bảy, Giám đốc Nhà hát Kịch Công an Nhân dân, cho biết đoàn nghệ sỹ do Đại tá Bùi Tiến Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, Tổng Cục Chính trị Công an Nhân dân, làm Trưởng đoàn sang Cộng hòa Séc và Cộng hòa Ba Lan phục vụ bà con Việt kiều vào dịp kỷ niệm Quốc khánh.
 
Trong đêm ca nhạc-hài kịch, Ban tổ chức đã quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” và thu được gần 32.000 curon (gần 32 triệu đồng).
 
Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đánh giá cao phong trào ủng hộ biển đảo của Hội đồng hương Nam Định tại Cộng hòa Séc và nhấn mạnh hoạt động tương tự cũng đã, đang và sẽ được triển khai tại các tổ chức thành viên của Hội người Việt.
 
Ông cho biết hồi tháng 5/2014, Hội Văn hóa-Nghệ thuật Việt Nam ở Cộng hòa Séc đã tổ chức đêm ca nhạc "Hướng về biển đảo quê hương và chủ quyền Tổ quốc" và quyên góp được gần một 1,5 triệu curon (1,5 tỷ đồng) cho quỹ ủng hộ biển đảo.
 
Số tiền này đã được chuyển đến chính quyền huyện đảo Lý Sơn để xây dựng nhà văn hóa./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: