Tin mới
Lễ hội âm nhạc Hành tinh đa sắc mầu lần thứ 17 nhằm hỗ trợ hội nhập người nước ngoài

Ngày đăng: 12/09/2016 - 07:45:31

Hôm thứ 7, ngày 10.9 đã diễn ra Lễ hội âm nhạc Hành tinh đa sắc mầu lần thứ 17 dưới sự bảo trợ của tỉnh trưởng tỉnh Ústecký - ngài Oldrich Bubeniček và thị trưởng thành phố Ústí nad Labem – Nữ kỹ sư Věra Nechybová. Lễ hội là đỉnh cao hoạt động cả năm của Trung tâm hội nhập người nước ngoài tỉnh Ústecký nhằm hỗ trợ hội nhập cho các cộng đồng người nước ngoài ở Séc, thành phố Ústí nad Labem và tỉnh Ústecký.

Lễ hội diễn ra trên 2 quảng trường Hòa bình và Nhân dân ở trung tâm thành phố Ústí nad Labem.
 
Trong lễ Hội này, đại diện hơn 30 dân tộc trên thế giới đang sinh sống và làm việc trong tỉnh mang đến những nét đặc sắc, đặc trưng của dân tộc mình. Họ giới thiệu về văn hóa, âm nhạc và ẩm thực của nước mình làm các nhóm người nước ngoài xích lại gần nhau, không bạo lực, sự hiểu biết và khoan dung giữa các nhóm dân tộc khác nhau. Tại đây còn có hội thảo, các quầy hàng của các dân tộc thiểu số, trưng bầy hàng nghề thủ công truyền thống và bày bán thức ăn và đồ uống đặc trưng của các nước.
 
Cộng đồng Việt Nam tại đây đóng góp một chương trình giới thiệu văn hóa gồm 5 tiết mục văn nghệ. Những anh chị thuộc Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Ústí nad Labem biểu diễn các làn điệu dân ca quan họ, dân ca Hà Nam, hát chèo. Trong trang phục khăn đóng áo the, áo tứ thân và nón quai thao, lúc lại là áo bà ba khăn rằn nón lá, rồi màu xanh áo của những người lính Cụ Hồ…được anh chị trong Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Ústí nad Labem biểu diễn vô cùng đẹp mắt quyến rũ. Những người tham dự vô cùng thích thú thưởng thức và trao tặng những tràng pháo tay vang dội. Ngoài ra còn có sự tham gia của Chùa Giác Viên ở Teplice để giới thiệu cho công chúng và những người đia phương về đạo Phật, cũng như có cả gian hàng giới thiệu và bán áo dài truyền thống của các chị đến từ thành phố Kalovy Vary cũng đặc biệt thu hút sự chú ý của những người tham gia lễ hội. 
 
Một gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam do chị Ehlová Nguyệt đến từ Ústí nad Labem - người phụ nữ đã tham gia cả 17 năm lễ hội ngay từ những ngày đầu. Các món nem rán, nem cuốn, bành dày, bánh rán được bạn bè địa phương cũng như bầu bạn khắp năm châu biết đến.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức năm nay người Việt đến với lễ hội vô cùng phong phú, đặt biệt là ngài tỉnh trưởng đã nghé thăm các gian hàng, nói chuyện và khen ngợi gian hàng của Chùa Giác Viên ở Teplice.
 
Được biết, năm nay, Hội người Việt Nam tỉnh Ústecký đã giao cho Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Ústí nad Labem đảm nhiệm phần tham gia văn nghệ của cộng đồng người Việt Nam trong tỉnh. Đây là một trong những câu lạc bộ văn nghệ mạnh nhất của cộng đồng người Việt ở bắc Séc mà sắp tới sẽ đăng cai tổ chức chương trình Giao lưu Văn nghệ bắc Séc lần thứ 5 với sự tham gia của các câu lạc bộ văn nghệ tới từ Teplice, Děčín, Chomutov, Most, Litoměrice, Louny, Sluknov và tối 23.9 tại nhà dân tộc ở Ústí nad Labem.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: