Tin mới
Cuộc gặp mặt đầy tình quê hương của Hội đồng hương Phú Thọ và đoàn công tác tỉnh

Ngày đăng: 17/09/2016 - 07:44:16

Tối 16 tháng 9 tại nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa, Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn công tác tỉnh Phú Thọ gồm 8 thành viên lãnh đạo tỉnh do ông Hoàng Dân Mạc – Ủy viên TW đảng, bí thư tỉnh ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dẫn đầu đang trong chuyến công tác các nước châu Âu là Đức, Séc, Slovakia và Liên bang Nga.

Tới dự có Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc, chủ tịch danh dự Hội đồng hương Phú Thọ, đại diện một số hội đoàn người Việt ở Séc cùng  toàn thể ban chấp hành Hội đồng hương Phú Thọ.
 
Ngoài ra còn có mặt của ông Jan Birke – nghị sĩ Hạ viện, thị trưởng thành phố Náchod cùng một số doanh nghiệp và các bạn Séc.
 
Ông Tạ Quốc Huân – chủ tịch Hội đồng hương Phú Thọ, thay mặt bà con quê hương Phú Thọ tại Séc đã chúc đoàn thành công trong chuyến công tác tại châu Âu nhằm góp phần xây dựng quê hương đất Tổ ngày càng phát triển giầu mạnh.
 
Hội đồng hương Phú Thọ, chính thức được thành lập nhân dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2010. Trải qua hơn 6 năm hoạt động với các thành viên BCH trải trên khắp CH Séc, với tinh thần tương thân tương ái, Hội tự hào vì đã tổ chức thành công 6 lần giỗ tổ tại Séc, góp phần quảng bá văn hóa dân tộc với bạn bè quốc tế, đồng thời nhắc nhở bà con đang sinh sống nơi đất khách luôn nhớ về cội nguồn. Ngoài ra hội cũng có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước.
 
Với mong muốn góp phần xây dựng tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển, hội mong lãnh đạo tỉnh cần có chính sách thiết thực hơn nữa nhằm gắn kết người Việt ở nước ngoài nói chung và bà con Phú Thọ ở Séc nói riêng để hướng về quê hương đất nước, đầu tư xây dựng tỉnh Phú Thọ. Buổi gặp mặt hôm nay là cầu nối giữ các doanh nghiệp Việt Nam tại Séc và doanh nghiệp Séc với các doanh nghiệp Phú Thọ, tìm ra những cơ hội phát triển đầu tư.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn đánh giá cao hoạt động kêu gọi tìm kiếm đầu tư của đoàn công tác tỉnh cũng như đánh giá cao hoạt động của Hội trong phong trào cộng đồng, ổn định cuộc sống, hướng về quê hương đất nước cũng như tích cực hoạt động hướng vào đầu tư và trao đổi thương mại.
 
Ông Hoàng Đình Thắng bầy tỏ tình cảm quê hương được đón đoàn tỉnh Phú Thọ tại Séc, ông cũng đã thông tin với đoàn về cộng đồng người Việt ở Séc
Nhân buổi gặp mặt này, ông Hoàng Dân Mạc đã giới thiệu với những người con Phú Thọ tại Séc về tình hình tỉnh nhà và kêu gọi sự đầu tư của các doanh nhân Phú Thọ nói riêng và doanh người người Việt ở Séc nói chung đầu tư vào tỉnh nhà. Ông cũng cho biết hướng ưu tiên phát triển của tỉnh nhà trong những năm tới để các doanh nghiệp thông tin trong khi muốn kinh doanh và đầu tư tại tỉnh. Ông cũng cảm động bầy tỏ về sự đón tiếp ấm áp chân tình của bà con quê hương Phú Thọ ở Séc trong thời gian đoàn ở Séc.
 
Ông Birke đánh giá cao cộng đồng người Việt ở Séc cần cù chăm chỉ, con cái người Việt ở đây học giỏi. Ông ca ngợi ông Đào – một người con của quê hương Phú Thọ - một nhà đầu tư lớn ở thành phố Náchod. Ông cảm thấy „ghen tị“ vì thành công của người Việt ở Séc. Ông mong được tới thăm Việt Nam, mong những người Việt Nam và con cái của họ được sống ở Séc như ở nhà. Mong muốn thứ 3 của ông là trong quốc hội Séc cũng có được không khí vui vẻ như buổi gặp mặt này.
 
Nhân dịp này, đoàn công tác tỉnh Phú Thọ đã trao tặng Hội đồng hương Phú Thọ một trống đồng nhỏ đầy ý nghĩa.
 
Những điệu múa quê hương, những bài hát về quê hương Phú Thọ, những địa danh Phú Thọ mà những người con Phú Thọ sinh ra đã được xướng lên thực sự cảm động và đầm ấm.
 
Tấm lòng của những người con Phú thọ xa quê và những người mới đến như hòa quyện vào nhau trong từng câu truyện, từng lời tâm sự đều toát lên ước muốn quê hương ngày càng thêm giàu đẹp. Mong rằng với tâm huyết của mình những người con Phú thọ sẽ sát cánh bên nhau cùng xây dựng cuộc sống vững chắc nơi đây và góp phần để quê hương đất Tổ ngày càng rạng rỡ.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: