Tin mới
Đoàn Ban Dân vận TƯ Việt nam vui Tết trung thu cùng các cháu ở Plzeň

Ngày đăng: 19/09/2016 - 01:46:51

Tối 17.8, tại quán bia ngầm nổi tiếng trên phố U Prazdroje ở thành phố Plzeň, có gần 600 người Việt nam trong đó quá nửa là các cháu nhỏ đã hân hoan đón Tết trung thu trong không khí tưng bừng và náo nhiệt. Đây là đêm hội do chi hội người Việt Nam ở thành phố Plzeň và các vùng lân cận long trọng tổ chức cho các cháu và bà con nơi đây cùng nhau thưởng thức và gìn giữ một nét đẹp văn hóa có từ lâu đời của người Việt nam – Vui tết trung thu.

Tới dự chung vui và tặng quà cho các cháu có Đoàn Ban Dân vận Trung ương gồm 10 thành viên do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư trung ương đảng, Trưởng ban dân vận trung ương làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Séc. Đại sứ Trương Mạnh Sơn cùng phu nhân, ông Đinh Xuân Vinh – phó chủ tịch TW hội người Việt Nam tại Séc, ông Nguyễn Sinh - chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Plzeň, đại diện các chi hội người Việt ở Tachov, Domažlice và các thày cô giáo tại các trường Séc mà có học sinh Việt Nam theo học.
 
Chương trình Tết Trung Thu được mở đầu bằng những tiếng trống, những âm thanh rộn ràng của màn múa lân do chi Hội thực hiện. Tiếp sau đó là phần văn nghệ rất phong phú như biểu diễn Balet của CLB Divadlo J.K. Tyla Plzeň, múa hát của các cháu thanh thiếu niên, của chị em phụ nữ ở Plzeň thật sôi động đã cuốn hút sự quan tâm chú ý của những người có mặt, đặc biệt là các cháu thiếu nhi. Các cháu còn được thưởng thức màn ảo thuật thú vị của các nghệ sĩ Séc.
 
Nhân dịp này chi hội người Việt Nam thành phố Plzeň và các vùng lân cận đã trao quà và phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập trong năm học vừa qua. 12 cháu được nhận giấy khen của TW hội người việt Nam, 57 cháu được nhận giấy khen vào quà của chi hội.
 
Không khí của đêm vui càng thêm tưng bừng và náo nhiệt khi các cháu cùng nhau phá cỗ trung thu và nhận quà lì xì từ ban tổ chức, quà do bà Trương Thị Mai trao tặng.
 
Chương trình Tết Trung thu tại Plzeň đã thành công khi mang đến cho các cháu nhỏ những trải nghiệm thú vị, những ghi nhận về phong tục truyền thống của quê nhà và cho cả cộng đồng sự vui vẻ ấm áp của Tết trung thu mà dù có đi đâu mỗi người con Việt luôn trân trọng và gìn giữ.
 
Trước đó khi tham dự Tết trung thu cùng các cháu ở Plzeň, Đoàn Ban dân vận trung ương đã làm việc với lãnh đạo chi hội người Việt Nam tại thành phố Plzeň, thăm bảo tàng sản xuất bia ở nhà máy bia Plzeň, thăm chùa Vĩnh Nghiêm tại thành phố.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: