Tin mới
Giải bóng đá U50 của cộng đồng người Việt ở Bắc Séc lần thứ 4

Ngày đăng: 29/09/2016 - 09:40:18

Tiếp nối truyền thống tổ chức giải bóng đá U50 của Chomutov, Žatec và Louny cùng với sự đồng thuận của các chi hội người Việt Nam tỉnh Ústecký, Giải bóng đá U50 của cộng đồng người Việt ở Bắc Séc lần thứ 4 đã được tổ chức thành công rực rỡ. Năm nay vòng đấu loại đã diễn ra rất gay cấn và quyết liệt, cuối cùng 4 đội: Teplice, Most, Chomutov và liên quân Louny-Žatec đã lọt vào vòng chung kết Giải bóng đá U50 của cộng đồng người Việt ở Bắc Séc.

Vòng chung kết đã được khai mạc vào hồi 12h30 ngày 28.09.2016 tại sân vận động FC Postoloprty ở Louny. Tới dự và cổ vũ giải có ông Tạ Quốc Huân – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, ông Trịnh Văn Minh – chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Ústecký, chủ tịch các chi hội người Việt trong tỉnh và các hội đoàn người Việt ở Louny cùng đông đảo bà con cô bác, anh chị em những người yêu thích bóng đá đã tới tham dự và cổ vũ phong trào.
 
Ông Nguyễn Văn Đà  - trưởng ban tổ chức giải đã khai mạc vòng chung kết giải. Mục đích tổ chức giải nhằm nâng cao sức khỏe, rèn luyện, học hỏi và gắn kết cộng đồng. Năm ngoái vô địch là đội Louny-Žatec và năm nay lần thứ 2 đội vinh dự được đăng cai tổ chức.
 
Đây là những trận đấu không vì thắng thua, không vì những chiếc cúp vàng mà là sự giao lưu kết nối các chi hội với nhau để tăng thêm tình đoàn kết trong khu vực tỉnh nhà. Bóng đá của lớp người cao tuổi cũng tạo nên một phong trào thể thao sôi động nơi đây, giúp những người lớn tuổi yêu thích môn bóng vẫn có sân chơi và giúp họ nâng cao sức khỏe. Giải bóng đã gây được những ấn tượng vui vẻ và sâu sắc cho bà con khi „được chứng kiến những pha bóng đẹp mắt và cũng có những pha sút không trúng bóng, đặc biệt có những trường hợp vì đuối sức không ai động đến mà tự ngã kềnh xuống sân. Bà con cô bác nhận được những trận cười sảng khoái.“
 
4 đội đã thi đấu vòng trọng một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhiều điểm nhất tranh giải nhất nhì giải. Mỗi trận đấu gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 10 phút. Các trận đấu đá mỗi đội với 6+1 cầu thủ.
 
Sau những trận thi đấu nhiệt tình và gay cấn, kết quả các trận đấu và giải như sau:
 
Ở vòng trong tính điểm: Louny thắng Teplice 5:0, Most thắng Louny 4:2, Chomutov thắng Teplice 2:0, Most thắng Chomutov 2:0, Louny hòa Chomutov 0:0, Most thắng Teplice 2:0
 
Đội Most giành chức vô địch năm nay sau thắng Louny 4:0 ở trận chung kết.
 
Cầu thủ ghi nhiều bán thắng nhất của giải (7 bàn) thuộc về cầu thủ Trần Tiến đội Louny.
 
Cầu thủ chơi hay nhất giải thuộc về Ngô Dũng (60 tuổi) ở đội Most và thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về thủ môn Đạt của đội Louny.
 
Sau trận đấu tất cả các cầu thủ cùng cổ động viên uống bia và thưởng thức ẩm thực do bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ Louny và Žatec đạo diễn.
 
Theo ông Minh, giải đấu nhằm quy tụ lãnh đạo các chi hội, quy tụ bà con trong tỉnh, tạo sự đoàn kết và là tiền đề để hỗ trợ nhau trong các hoạt động sắp tới trong tỉnh ngày càng thành công. Phong trào bóng đá ở bắc Séc hoạt động tốt, hàng năm ngoài các giải giành cho thanh niên, giải này cũng nhằm đưa phong trào bóng đá của người Việt trong tỉnh lên tầm cao mới. Các chi hội trong tỉnh đều có đội bóng trẻ, còn U50 hiện ở Chomutov, Most, Louny- Žatec, Teplice và đang hình thành phát triển ở Ústí và Děčín. Ngoài giao lưu trong cộng đồng, hàng năm các đội bóng ở tỉnh như Teplice và Ústí đá giao lưu với Makro và Kaufland hay Teplice đá giao lưu với công an thành phố.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: