Tin mới
600 triệu đồng ủng hộ miền Trung trong đêm nhạc và đấu giá tại Séc

Ngày đăng: 28/10/2016 - 01:53:48

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, tối 22/10, tại Praha, 16 nghệ sỹ của cộng đồng người Việt Nam ở Séc đã tổ chức đêm ca nhạc và đấu giá từ thiện Hướng về miền Trung để gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Ca sỹ Séc Gobi Gold thể hiện tấm lòng của một người Séc yêu quý Việt Nam. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Hơn 600.000 koruna (tương đương hơn 600 triệu đồng Việt Nam) là số tiền thu được trước và trong đêm nhạc, sẽ được đại diện của Ban Tổ chức sớm đưa về trao tận tay đồng bào đang gặp khó khăn do thiên tai.
 
Tham dự đêm nhạc và đấu giá có hơn 200 người là đại diện của Hội Người Việt Nam tại Séc, Hội Văn hóa-Nghệ thuật, Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh, Hội Đồng hương Quảng Bình, Hội Đồng hương Kinh Bắc, Hội Đồng hương Hải Dương, Hội Phật tử, Hội Phụ nữ, một số tổ chức từ thiện của người Việt, các nhà tài trợ tại Séc và nước ngoài cùng các tiểu thương Việt có tấm lòng hướng về miền Trung.
 
Ngày 18/10 Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Séc đã kêu gọi ủng hộ nhân dân vùng mưa lũ miền trung Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái ủng hộ đồng bào miền Trung.
 
Ngay sau đó, ngày 19/10 Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Séc đã tổ chức đêm ca nhạc Dạ khúc mùa Thu và phát động đợt quyên góp ủng hộ nạn nhân thiên tai ở Bắc miền Trung. Số tiền thu được kể từ khi phát động quyên góp đến tối 22/10 đã lên tới hơn 400.000 koruna (tương đương 400 triệu đồng Việt Nam)./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: