Tin mới
Hướng về miền Trung thân yêu trong Đại hội lần thứ IV của chi hội người Việt Nam tại Chomutov

Ngày đăng: 31/10/2016 - 01:02:55

Tối 29.10, tại Nhà văn hóa thành phố Jirkov, chi hội người Việt Nam tại Chomutov đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2016 – 2020 với chủ đề Hướng về miền trung thân yêu. Hơn 150 người đã tham dự đại hội. Các chủ tịch chi hội người Việt đại diện cho chi hội ở Děčín, Teplice, Most, Louny, Plzeň cũng về dự.

Tới tham dự và cổ vũ cho đại hội còn có ông Đoàn Thanh Tùng - bí thư thứ 2, Đại sứ quán Việt Nam, ông Đinh Xuân Vinh - phó chủ tịch Trung ương Hội người Việt Nam, ông Trịnh Văn Minh - Chủ tịch hội người Việt Nam tỉnh Ustecký cùng chủ tịch và đại diện cho các chi Hội người Việt Nam tại Bắc Séc và bà con hội viên chi hội.
 
Đây là Đại hội thường kỳ của của chi hội, nhằm tổng kết và đánh giá lại quá trình hoạt động của chi hội trong thời gian qua, để rút kinh nghiệm và vạch ra phương hướng hoạt động của chi hội trong thời gian tới, đồng thời bầu ra ban chấp hành mới cho nhiệm kỳ  2016- 2020.
 
Sau lễ chào cở, ông Phạm Viết Đồng thay mặt ban chấp hành chi hội đã đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ công tác vừa qua và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới. Bản báo cáo nhấn mạnh: Chi hội thường xuyên thực hiện việc thăm hỏi các gia đình hội viên, ốm đau, hiếu hỷ. Hỗ trợ tích cực về mặt tổ chức và tinh thần cho các gia đình hội viên, khi có ngày vui như đám cưới và những ngày buồn như tang lễ. Tổ chức tốt thường niên các ngày lễ lớn của dân tộc, như Tết Nguyên đán, Tết Trung thu cho trẻ em Việt Nam. Tham gia giúp đỡ các hội đoàn thuộc chi hội như Câu lạc bộ phụ nữ, Câu lạc bộ bóng đá, Hội thanh niên sinh viên, hội Phật tử, ban văn nghệ. Không ngừng nỗ lực xúc tiến vấn đề hội nhập vào xã hội của nước sở tại, hội đã hợp tác với Trung tâm hỗ trợ sự hội nhập của người nước ngoài tại tỉnh Ústí mở các lớp học tiếng Séc cho bà  con tại Chomutov và Kadaň. Kết hợp với Trung tâm hòa nhập người nước ngoài tổ chức hội thảo về luật cư trú, luật nhập quốc tịch cho người nước ngoài năm 2013. Tổ chức hội thảo với hải quan về các qui định mua, bán, lưu trữ hàng hóa. Tham gia hội thảo phòng chống mua bán, tàng trữ các chất kích thích, ma túy do Sứ quán và Trung ương Hội người Việt Nam  tổ chức. Tham gia hội thảo luật EET, quản lý doanh  thu qua mạng. Tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với đia phương, như hội diễn văn hóa đa sắc tộc (Barevná planeta), các đêm văn hóa thường niên trước lễ Giáng sinh (předvánoční večer) do Ủy ban dân tộc thiểu số tổ chức.
 
Các tổ chức hội đoàn người Việt ở Chomutov, đặc biệt là Câu lạc bộ đá bóng đá của chi hội Chomutov đã để lại nhiều dấu ấn và thành tích trong cộng đồng người Việt ở Bắc Séc cũng như ở Séc.
 
Nhân dịp này bà con tham dự đại hội cũng được nghe chuyên gia Phan Đăng Anh – phó chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Usstecký - phổ biến về EET.
 
Đại hội đã bầu ban chấp hành mới gồm 31 người trong đó có 21 thành viên nhiệm kỳ trước và bổ sung thêm 10 thành viên mới. Ông Lê Nguyên Tới được bầu làm chủ tịch chi hội người Việt ở Chomutov nhiệm kỳ 2016-2020. Chủ tịch mới Lê Nguyên Tới  nhận chức và hứa cùng BCH thực hiên phương hướng và công việc cộng đồng đề ra, sớm hoàn thành tổ chức bộ máy mới của BCH.
 
Với chủ đề Hướng về miền trung thân yêu, đại hội đã kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung với số tiền thu được là hơn 31 500 korun.
 
Chi hội người Việt Nam tại Chomutov là một trong những chi hội mạnh của cộng đồng người Việt ở Bắc Séc cũng như ở Séc với nhiều hoạt động nổi bật và phong phú. Chi hội thực sự là chỗ dựa và là nơi giao lưu của bà con người Việt nơi đây.

Nguồn tin: Secviet (theo tin của Phạm Viết Đồng)


Xem tin theo ngày: