Tin mới
Hội từ thiện Mái ấm Việt Séc kỷ niệm 3 năm ngày thành lập

Ngày đăng: 06/11/2016 - 01:12:19

Tối 4.11.2016, tại Hội trường nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa, Hội từ thiện Mái ấm Việt Séc (MAVS) đã tưng bừng kỷ niệm 3 năm ngày thành lập với chủ đề „Thu yêu thương“.

Tới dự lễ kỷ niệm có Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội, dẫn đầu đang ở thăm làm việc tại Séc, Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch Hội người Việt Nam, bà Vũ Thị Hà – chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc cùng các thành viên Hội, các nhà tài trợ, hảo tâm và đại diện các hội đoàn người Việt tại Séc. Ca sỹ Tuấn Hiệp tới từ Việt Nam và ca sĩ Séc Gabriela Gunčíková cũng tham gia biểu diễn chúc mừng Hội.
 
Bà Nguyên Dung - Chủ tịch Hội từ thiện Mái ấm Việt Séc đã tổng kết một năm hoạt động và nêu phương hướng phát triển mạng lưới hội: „Hội đã thực hiện các đợt thăm và tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi ở Krč, Chodov ở Praha 4, Praha 5 và Praha 9, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật ở Praha 10, Trung tâm nuôi dưỡng người già ở Praha 4 vào các dịp Giáng sinh, Năm mới của Việt Nam, Lễ Phục sinh, Ngày quốc tế thiếu nhi, Ngày đầu năm học mới.
 
Tại Việt Nam, hội đã thăm và tặng quà cho các cháu mồ côi khuyết tật ở các tỉnh như Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên, Hưng Yên, Hải Dương, Sơn La, Yên Bái, Sơn Tây, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Vinh, Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, Đắc Lắc…
 
Ngoài ra hội còn tham gia các lễ hội văn hóa, ẩm thực quảng bá hình ảnh Việt Nam ở Séc, giao lưu với các tổ chức từ thiện của người Việt ở các nước lân cận.
 
Tổng số tiền hội trao tặng tới các hoàn cảnh khó khăn ở Séc và Việt Nam là 780 780 korun.“
 
Nhân dịp này, bà Trần Thị Hồng An đã trao cho hội biểu tượng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để ghi nhận thành tích hoạt động từ thiện của Hội.
 
MAVS là nơi giúp đỡ những người Việt tại Séc cũng như người Séc gặp hoạn nạn, thăm hỏi, tặng quà trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người vô gia cư không kể họ thuộc quốc tịch nào. 
 
Trong buổi lễ, ngoài vận động quyên góp chương trình và Quĩ hội được 160 ngàn korun, sự kiện bán đấu giá 5 cây chanh của nhà hảo tâm tặng Hội được hơn 11 ngàn korun đã lôi cuốn sự quan tâm của những người có mặt. BTC cho biết một phần tiền thu được của đêm kỷ niệm sẽ hỗ trợ cho một cháu ở Hà Tĩnh và một gia đình người Việt ở Séc gặp hoàn cảnh khó khăn.
 
Những người tham dự đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ phong phú và đặc sắc do Ca sỹ Tuấn Hiệp tới từ Việt Nam, nữ ca sĩ Séc, CLB văn nghệ của phụ nữ Teplice và câu lạc bộ Hoa Từ bi ở Most trình diễn…
 
 Những tấm lòng thiện nguyện luôn chung tay gắn bó 3 năm nay đã cùng nhau chúc mừng Hội từ thiện Mái ấm Việt Séc ngày càng phát triển và góp phần chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: