Tin mới
Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc đoàn kết và quyết tâm đẩy mạnh hoạt động

Ngày đăng: 13/11/2016 - 07:38:21

Chiều tối 11.11, Ban chấp hành Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc đã có cuộc họp bầu lãnh đạo hội giữa nhiệm kỳ 4 năm theo điều lệ của hội.

Ban chấp hành Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc
Tới dự có ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc cùng toàn thể các thành viên BCH Hội.
 
Ông Lê Văn Hiện thay mặt BCH đã đọc báo cáo tổng kết từ năm 2014 tới 2016 cũng như phương hướng hoạt động trong 2 năm tiếp theo (2016-2018). Báo cáo nên rõ: hàng năm cùng với Hội Séc Việt, Slovakia đã vận động một số người đóng góp làm từ thiện như năm 2014 tặng 30 xuất quà với trị giá mỗi xuất 300 ngàn đồng. Năm 2015 tặng 50 xuất quà với trị giá 15 triệu đồng cho người nghèo và cho nạn nhân chất độc mầu da cam. Đại diện Hội đã tham gia thăm các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa. Hội thực hiện tốt các việc hiếu hỷ, tổ chức du lịch cho bà con cũng như tham gia các hoạt động khác của cộng đồng. Đặc biệt Hội đã động viên và giới thiệu thêm được 3 anh chị em tham gia BCH hội.
 
Những người tham gia cuộc họp bầy tổ những trăn trở và đã sôi nổi đưa ra ý kiến đóng góp để thúc đẩy mạnh hoạt động của hội mà có phần trầm lắng trong thời gian gần đây như có những cách thức mới để tập hợp bà con đồng hương Vĩnh Phúc, cải tiến cách thức sinh hoạt của Ban chấp hành cũng như hình thức gặp mặt giao lưu của bà con. Đặc biệt trong tình hình kinh doanh thay đổi do áp dụng EET, Hội sẽ động viên bà con ổn định kinh doanh cũng như giúp bà con gặp khó khăn trong việc thực hiện EET này.  
 
BCH đã thống nhất và bầu ông Lê Văn Hiện làm chủ tịch mới của Hội với các phó chủ tịch mới gồm 8 ông bà: Nguyễn Ngọc Thiệm, Nguyễn Ngọc Khánh, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Kiến, Đỗ Thuyên, Phùng Thị Lan Phương, Nguyễn Đức Toàn và Hoàng Quang Tuyến.
 
Ông Nguyễn Văn Tâm – cựu chủ tịch hội được bầu làm cố vấn Hội.
 
Thay mặt ban lãnh đạo mới của Hội, ông Lê Văn Hiện đã cám ơn sự tín nhiệm của các thành viên BCH Hội và xin hứa cùng ban chấp hành xây dựng Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc luôn là tập thể đoàn kết và hội sẽ có nhiều hoạt động khởi sắc trong thời gian tới.
 
Hội đồng hương Vĩnh Phúc vinh dự có nhiều thành viên là lãnh đạo các hội đoàn người Việt ở Séc và châu Âu như ông Hoàng Đình Thắng được bầu làm chủ tịch Liên hiệp các hội người Việt tại châu Âu, ông Nguyễn Ngọc Khánh được bầu làm phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại Séc, ông Lê Văn Hiện là ủy viên BCH Hội người Việt Nam tại Séc… và các thành viên khác là lãnh đạo của nhiều hội đoàn người Việt ở Séc.
 
Trước đây 2 năm, vào ngày 8.6.2014, Hội đã bầu ra BCH gồm 29 người với ban kiểm tra 3 người cho nhiệm kỳ 2014-2018.
 
Cuộc họp giữa nhiệm kỳ với việc bầu ban lãnh đạo mới của Hội đồng hương Vĩnh Phúc thực sự là mốc quan trọng của Hội trong việc phát huy truyền thống đoàn kết và thúc đẩy mạnh hơn hoạt động của Hội để Hội thực sự là nơi bà con quê hương Vĩnh Phúc gặp gỡ, chia sẻ trong cuộc sống nơi xa xứ cũng như góp phần vào phong trào chung của người Việt ở Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: