Tin mới
Đoàn tuyên giáo và dân vận trung ương gặp mặt lãnh đạo Hội người Việt Nam

Ngày đăng: 24/11/2016 - 00:55:02

Chiều 22.11, tại văn phòng TTTM Sapa đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa Đoàn tuyên giáo và dân vận trung ương với lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Séc cũng như Liên hiệp các hội người Việt ở châu Âu. Đoàn do bà Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên TW đảng, phó trưởng ban tuyên giáo trung ương làm trưởng đoàn và ông Nguyễn Văn Hùng phó trưởng ban dân vận TW làm phó đoàn.

Tham dự buổi gặp mặt có Đại sứ Trương Mạnh Sơn, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch liên hiệp các hội người Việt Nam ở châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc cùng các phó chủ tịch Hội người Việt Nam.
 
Ông Hoàng Đình Thắng, ông Nguyễn Duy Nhiên và các phó chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc đã giới thiệu với đoàn về Liên hiệp các hội người Việt ở châu Âu và Hội người Việt Nam ở Séc, về TTTM Sapa.
 
Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn khẳng định Đại sứ quán luôn coi trọng công tác cộng đồng, coi đây là một trong những công tác trọng tâm của sứ quán. Đại sứ nhấn mạnh Đại sứ quán thường xuyên phối hợp với Hội người Việt Nam trong các hoạt động nhằm xây dựng một cộng đồng đoàn kết, hoạt động có hiệu quả và có sức lan tỏa ra các cộng đồng người Việt khác ở châu Âu. Đại sứ cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Séc tự hào khi được chính phủ Séc công nhận là một dân tộc thiểu số vào năm 2013 và luôn được chính giới Séc đánh giá cao về khả năng hội nhập tại đây.
 
Nhiều ý kiến cũng như kiến nghị về tham gia của người nước ngoài vào quốc hội hay các tổ chức đoàn thể ở Việt Nam cũng như tham gia bầu cử hay chính sách mua nhà, đầu tư …của người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Ông Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt ở Séc trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và hướng về quê hương đất nước. Ông mong Hội người Việt là nơi hỗ trợ bà con người Việt làm ăn xây dựng cuộc sống nơi đây.
 
Trong chuyến thăm Séc, Italy và Pháp đoàn nắm bắt tình hình người Việt trong tinh thần coi cộng đồng người Việt ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của Việt Nam. Đoàn cũng muốn biết tâm tư nguyện vọng tình cảm của bà con và mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về và xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước.
 
Bà Lâm Thị Phương Thanh đã đánh giá cao sự gắn bó và đoàn kết của cộng đồng người Việt ở Séc cũng như được nghe cụ thể hơn về thành công đã đạt được cũng như khó khăn của cộng đồng. Bà bầy tỏ niềm vui trước thành công của cộng đồng người Việt ở Séc, của việc thành lập Liên hiệp các hội người Việt ở châu Âu và TTTM Sapa. Hội người Việt ở Séc có uy tín và khả năng tập hợp tốt mà ít Hội người Việt ở nước ngoài có được. Cộng đồng hội nhập tốt với nước sở tại và giữ gìn bản sắc dân tộc. Người Việt ở Séc luôn hướng về quê hương đất nước, là nòng cốt trong các hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước hay trong khuôn khổ châu Âu.
 
Trước đó đoàn có buổi làm việc với Đại sứ quán và ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam ở Séc, thăm Niệm phật đường Vĩnh Nghiêm cũng như thăm TTTM Sapa.
 
Ngày 23.11 đoàn sẽ thăm và làm việc với cộng đồng người Việt Nam ở thành phố Karlovy Vary.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: