Tin mới
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gặp mặt cộng đồng người Việt ở Plzeň và Hội đồng hương Quảng Bình

Ngày đăng: 05/12/2016 - 01:19:08

Trưa mùng 3 tháng 12, tại quán bia ngầm nổi tiếng ở Plzeň đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật giữa đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Séc với cộng đồng người Việt Nam ở Plzeň và Hội đồng hương Quảng Bình tại Séc. Ông Trương Minh Tuấn là người con của quê hương Quảng Bình.

Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn đã tham gia các hoạt động trong ngày của Đoàn.
 
Trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Sinh – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Plzeň thay mặt bà con người Việt ở tỉnh Plzeň và ông Đinh Xuân Thủy chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình đã giới thiệu với đoàn về tình hình cộng đồng, tổ chức của mình đang hội nhập tốt vào xã hội Séc, duy trì bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về quê hương đất nước.
 
Ông Trương Minh Tuấn bầy tỏ rằng khi tới Séc ông luôn cảm thấy tình cảm của bà con rất thân mật, gần gũi và gắn bó, như ở nhà. Ông đánh giá cao cộng đồng người Việt ở đây, một cộng đồng rất đoàn kết, trí tuệ và luôn hướng về quê hương đất nước, mỗi một người Việt của cộng đồng ở đây là một đại sứ thiện chí tại Séc.
 
Ông Trương Minh Tuấn đã trao quà và nhận quà từ cộng đồng người Việt ở Plzeň và Hội đồng hương Quảng Bình cũng chụp ảnh lưu niệm với những người tham dự buổi gặp mặt.
 
Trước đó đoàn đã được cộng đồng người Việt ở Plzeň dẫn đi thăm thành phố đặc biệt là nhà thờ và hội chợ Giáng sinh trên quảng trường thành phố.
 
Tối cùng ngày, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã mở tiệc chiêu đãi mừng thành công chuyến công tác 10 ngày các nước châu Âu là Pháp, Slovakia và Séc của đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông và chia tay thân tình, đầm ấm với Đại sứ quán, Hội người Việt Nam và Hội đồng hương Quảng Bình tại Séc tại nhà hàng Trúc ở Praha.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: