Tin mới
Hội cựu chiến binh ở Séc kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Việt Nam

Ngày đăng: 19/12/2016 - 09:02:56

Tối 18/12, tại Praha, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 72 Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) và cũng là kỷ niệm lần thứ hai ngày thành lập Hội.

Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Tới dự lễ kỷ niệm có hơn 400 cựu chiến binh cùng thân nhân từ 8 chi hội tại các tỉnh, thành của Cộng hòa Séc.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn, Tùy viên Quân sự Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Văn Nhiên, đại diện các tổ chức, đoàn thể của cộng đồng cũng có mặt để chia vui với các cựu chiến binh.

Ông Dương Đình Tùy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cho biết trong 2 năm Hội đã phát triển nhanh về số lượng, từ 2 chi hội ở Praha và Karlovy Vary với 70 hội viên đến nay đã có 8 chi hội với gần 500 hội viên.

Trong năm 2017, Hội sẽ tiếp tục phát triển về số lượng và hoàn thiện về tổ chức. Các cựu chiến binh tham gia tích cực các hoạt động chung của cộng đồng cũng như tại địa phương và các hoạt động hướng về quê hương.

Trong một số phong trào, các cựu chiến binh là lực lượng nòng cốt như các sự kiện ủng hộ việc bảo vệ chủ quyền biển đảo ở Việt Nam.

Hàng năm, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Séc đều cử đại diện tham gia các chuyến đi "Thăm lại chiến trường xưa" kết hợp với hoạt động từ thiện do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Trương Mạnh Sơn và ông Hoàng Đình Thắng đánh giá cao tinh thần hăng hái và đoàn kết của các cựu chiến binh, ghi nhận sự đóng góp quý báu của Hội đối với cộng đồng.

Xuyên suốt chương trình gặp gỡ, giao lưu cảm động là các tiết mục văn nghệ phong phú do chính các cựu chiến binh thể hiện./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: