Tin mới
Bà con người Việt ở TTTM Sapa mừng xuân 2017

Ngày đăng: 22/12/2016 - 00:00:00

Tối 21.12, tại nhà hàng Hoàng Thành, chi hội người Việt Nam tại TTTM Sapa đã tổ chức Mừng Xuân 2017 với sự tham gia đông đảo bà con đang kinh doanh tại đây trong không khí Giáng sinh và Năm mới.

Tới chung vui có bà Phạm Thị Thu Hương – tham tán, thường trực ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam ở Séc, Tổng giám đốc TTTM Sapa cùng đông đảo đại diện các hội đoàn người Việt Nam ở Séc.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn – chủ tịch chi hội người Việt Nam tại TTTM Sapa cho biết, mặc dù tình hình khó khăn, ban chấp hành chi hội đã cố gắng duy trì các hoạt động như thăm hỏi hiếu hỉ, tổ chức tết trung thu, tổ chức tham quan du lịch trong châu Âu cho bà con. Duy trì các lớp học tiếng Việt, lớp học hát của CLB Sơn ca và chương trình gặp nhau cuối năm mà cùng nhằm giúp các thế hệ trẻ nhớ về cội nguồn và giúp bà con có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống xa quê.
 
Bà Phạm Thị Thu Hương và ông Hoàng Đình Thắng trong lời chúc tới bà con đang kinh doanh tại TTTM nhân dịp Giáng sinh và Năm mới nhấn mạnh: Trong năm qua, mặc dù tình hình làm ăn khó khăn nhưng chi Hội người Việt ở TTTM Sapa đã tổ chức khá nhiều hoạt động trong đó có hai hoạt động nổi bật như vẫn duy trì truyền thống là duy trì lớp học tiếng Việt cho con cháu thế hệ thứ 2, thứ 3 của người Việt ở Séc, quyên góp ủng hộ từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ mà đã trao cho Phó chủ tịch TW mặt trận tổ quốc Việt Nam tiền quyên góp của bà con và đã được chuyển tới tận nơi bị thiệt hại do bão lụt.
 
Trước đây 1 tuần, trong đại hội cổ đông của TTTM Sapa cũng như công ty cổ phần Saparia đã bầu ra ban lãnh đạo nhiệm kỳ 2017-2020. Trong nhiệm kỳ này, theo kế hoạch xây dựng được duyệt thì TTTM Sapa phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Ông mong bà con ủng hộ Ban lãnh đạo TTTM xây dựng nơi đây để ngày càng thu hút người dân Séc tới đây mua sắm, thưởng thức ẩm thực cũng như tham gia các hoạt động văn hóa của cộng đồng.
 
Năm 2017 cũng sẽ là năm khó khăn hơn với việc thực hiện luật EET mà gây không ít phức tạp cho bà con. Tuy nhiên mong bà con tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để thực hiện tốt luật EET, vượt qua khó khăn để giữ vững kinh doanh, ổn định cuộc sống và ngày càng hội nhập.
 
Những người tham dự đã được nghe nhiều bài hát do các ca sĩ cộng đồng và những người tham dự trình diễn. Họ cùng nâng cốc chúc nhau sức khỏe và một năm mới nhiều thuận lợi trong công việc kinh doanh.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: