Tin mới
Tết của sinh viên Việt Nam trên đất Séc

Ngày đăng: 23/01/2017 - 01:32:37

Tối 20 tháng 1, tại hội trường nhà tròn trường đại học nông nghiệp CZU-Praha. Khoảng trăm sinh viên của 3 trường đại học kỹ thuật lớn nhất Séc – Bách khoa ČVUT, Hóa công nghiệp VŠCHT và Nông nghiệp CZU tại Praha - đã tổ chức thành công tết sinh viên, mừng Xuân Đinh Dậu 2017. Đây cũng là dịp giới thiệu và phổ biến kinh nghiệm các gương học tập, nghiên cứu thành công ở các bậc đại học từ nghiên cứu sinh tiến sĩ đến thạc sĩ và học đại học…

Tới chung vui cùng các sinh viên có ông Trần Vinh Bắc - tham tán Đại sứ quán Việt Nam phụ trách giáo dục - văn hóa và phu nhân. Bác Nguyễn Quốc Bảo cựu nghiên cứu sinh, thầy giáo đã thực tập và đang làm việc tại Séc, tiến sĩ Lê Duy Kỳ - giám đốc trung tâm liên kết đào tạo và nhiều anh chị em nghiên cứu sinh, thạc sĩ, cử nhân đã tốt nghiệp, đang học các năm khác và ở các trường khác cũng đến dự và trao đổi kinh nghiệm học tập với các bạn nam thanh, nữ tú trẻ tuổi.
 
Ông Trần Vinh Bắc thay mặt Đại sứ quán chúc Tết và chuyển lời chúc tết của ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại Séc. Ông cũng động viên các bạn trẻ xa quê, xa nhà và dặn dò các bạn tích cực học hành và chấp hành tốt pháp luật của hai nhà nước và góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam trên đất Séc.
 
Có nhiều anh chị em các năm trước đã và đang học tập thành công trong thời gian qua như anh Đặng Hoàng Anh, anh Đỗ Đức, chị Nguyễn Thị Bình, chị Lê Thị Thu Trang, chị Nguyễn Phương Anh…cùng về dự và kể về những kinh nghiệm học tập để đạt được kết quả tốt.
 
Đặc biệt, chị nghiên cứu sinh tiến sĩ Phạm Thu Trang đã làm cả hội trường xúc động khi chị bồng em bé 3 tháng tuổi không quản trời lạnh âm dưới 10 độ đến dự và hăng say truyền đạt kinh nghiệm học tập và nghiên cứu cho các bạn trẻ. Sau gần chục năm học tập tại Séc từ một bạn học sinh lớp 12, chị Trang đã trải qua 9 năm tuần tự đạt 4 mục tiêu ở Séc, từ một khóa học tiếng Séc rồi chị học thành công bậc cử nhân kinh tế, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên nghành phát triển nông thôn bền vững và chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ. Đồng thời chị cũng vừa xây dựng gia đình và có em bé 3 tháng, nhận quốc tịch Séc.
 
Vui tết đón xuân đầy đủ giò chả, dưa hành, câu đối đỏ, cành đào, ngũ quả, bánh chưng xanh, lại được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với những người điển hình, thành công trong học tập và nghiên cứu trong vòng 10 năm trở lại đây...thật là vui xuân mà bổ ích cho tất cả mọi người.
 
Những trò chơi vui nhộn được các sinh viên nhiệt liệt hưởng ứng và những giọng ca sinh viên đã góp thêm cho buổi đón Tết không khí rất Xuân, rất ấm cúng, sôi động và dạt dào tình cảm của những người con xa quê hương đất nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: