Tin mới
Cộng đồng người Việt ở Séc đón Xuân an vui

Ngày đăng: 29/01/2017 - 09:48:18

Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng 50 chi hội địa phương, 14 hội đồng hương và các hội thành viên như Hội phụ nữ, Hội Phật tử, Hội Thanh niên, sinh viên.... đã tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền dân tộc cho 65.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc rải rác ở Cộng hòa Séc.

Các tiết mục "cây nhà lá vườn" tại Séc được người xem nhiệt tình đón nhận. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Trong điều kiện thời tiết giá lạnh và kinh phí có hạn, việc tổ chức các hoạt động đón Tết cho cộng đồng người Việt tại Séc là nỗ lực của tất cả chi hội, đoàn thể, cá nhân của những người con xa quê hương, đất nước.
 
Bên cạnh những chương trình văn nghệ đón Xuân, các đơn vị cũng đã tổ chức hoạt động từ thiện, tặng quà cho những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mong muốn nhà nhà, người người Việt Nam xa quê hương có được một cái Tết an vui, qua đó giữ gìn bản sắc ngôn ngữ và văn hóa dân tộc.
 
Tổ chức từ thiện “Mái ấm Việt” mặc dù mới ra đời được 3 năm, nhưng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ những mảnh đời khó khăn tại Cộng hòa Séc.
 
Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, “Mái ấm Việt” đã tới thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình ở thủ đô Praha; đồng thời kêu gọi bà con kinh doanh ở Trung tâm thương mại Sa Pa quyên góp tiền mua vé máy bay về nước cho ông Vũ Xuân Quế hiện đang bị bệnh nặng.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: